Advertisement

HTC แถลงผลประกอบการที่น่าผิดหวังประจำเดือนที่ผ่านมาอีกครั้ง โดยในเดือนมิถุนายนนั้น บริษัททำรายได้แบบไม่รวมรายได้จากบริษัทย่อยไปได้ที่ 2.23 พันล้านเหรียญไต้หวัน ซึ่งลดลงจากในเดือนมิถุนายนปี 2560 ที่ทำไปได้ 6.89 พันล้านเหรียญไต้หวันถึง 67%

และเมื่อนำไปเทียบกับเดือนก่อนหน้า ซึ่งก็ลดลงจากเดือนพฤษภาคมปี 2560 เหมือนกันนั้นพบว่า HTC ยังทำผลประกอบการที่ลดลงจากเดือนพฤษภาคมปี 2561 ถึง 9% เลยทีเดียว

Advertisement

ทั้งนี้รายได้ของ HTC ในปี 2561 ไตรมาสที่สองนี้แสดงตัวเลขอยู่ที่ 6.774 พันล้านเหรียญไต้หวัน ซึ่งลดลงจากไตรมาสเดียวกันในปี 2560 ถึง 58% โดยในปีที่แล้วนั้นทำได้ที่ 16.136 พันล้านเหรียญไต้หวัน

นักวเคราะห์คาดว่าปีนี้ HTC จะมีมือถือออกมาสู่ตลาดเพิ่มอีกสองถึงสามรุ่น โดยก่อนหน้านี้บริษัทที่เคยเป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่วงการมือถืออย่าง HTC นั้นเคยต้องขายแผนก Pixel ให้กับ Google มาแล้ว และยังอาจต้องเลิกจ้างพนักงานอีกมากถึง 22% เพื่อคงสภาพคล่องทางการเงินให้บริษัทยังคงอยู่ได้ต่อไป

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version