Advertisement

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาเราได้ทราบข่าวการเข้าซื้อ HTC ของ Google ด้วยเงิน $1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งทำให้ Google มีโอกาสได้เข้าถึงข้อมูลสิทธิบัตรและทีมงานด้านฮาร์ดแวร์ของ HTC บางส่วนได้เพื่อการช่วยพัฒนามือถือ Pixel และร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ VR จาก HTC อย่าง Vive ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกันไปแล้ว มาตอนนี้ดีลดังกล่าวได้เดินหน้าต่ออย่างเป็นทางการแล้ว

Taiwanese Investment Commission หรือหน่วยงานสนับสนุนการลงทุนของไต้หวัน ซึ่งคล้ายๆ กับหน่วยงาน BOI (Board of Investment) ในบ้านเราได้อนุมัติดีลระหว่าง Google และ HTC ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่สำคัญมากๆ ของชาติไต้หวันเป็นที่เรียบร้อยแล้วในสัปดาห์นี้

Advertisement

การอนุมัติดีลรหะว่างสองบริษัทในครั้งนี้ส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับตัวสูงขึ้นมากเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา และหุ้นน่าจะสูงขึ้นกว่าเดิมไปอีกเมื่อดีลการเข้าซื้อ HTC ในบางส่วนของ Google นั้นสำเร็จอย่างเป็นทางการในปีหน้า

การผูกดีลกับ Google ในครั้งนี้ของ HTC ทำให้บริษัทจากไต้หวันเห็นอนาคตการเติบโตในตลาดอเมริกาและตลาดต่างๆ ทั่วโลกรวมทั้งในบ้านเราอีกครั้ง ซึ่งน่าจะทำให้เห็นอนาคตอันอีกไม่ไกลว่าปี 2018 นี้น่าจะเป็นปีที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับ Google และ HTC

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version