Advertisement

วันนี้ถือเป็นหนึ่งวันใหญ่ของ Sony เลย เพราะบริษัทจากแดนอาทิตย์อุทัยใช้โอกาสดีในงาน IFA 2017 ทีจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ในการเปิดตัวมือถือใหม่จากค่ายด้วยกันทั้งสิ้นหลายตัวที่เดียว โดยก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข่าวการมาถึงของมือถือระดับกลางตัวใหม่ตระกูล Xperia XA1 อย่าง Sony Xperia XA1 Plus ไปแล้ว มาคราวนี้เราขอชวนชมวิดีโอแนะนำ Xperia ในตระกูล XZ อย่าง Sony Xperia XZ1 และ Sony Xperia XZ1 Compact กันบ้าง

 

Advertisement

Sony Xperia XZ1

Introducing Xperia™ XZ1 – Imagine a richer experience

Sony Xperia XZ1 Compact

Introducing Xperia™ XZ1 Compact – Experience more, in a compact size

ทั้ง Sony Xperia XZ1 และ Sony Xperia XZ1 Compact นั้นต่างก็มาพร้อมกับสเป็กที่เรียกว่าถอดด้ามกันมาเลย โดยทั้งคู่มาพร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 RAM 4GB กล้องหลัง 19 ล้านพิกเซล พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 8 Oreo และการกันน้ำในระดับมาตรฐาน IP65/IP68 ( วิธีการอ่านค่ามาตรฐานการกันน้ำ IP ) และสามารถใส่ซิมการ์ดได้สองใบ

ส่วนสิ่งที่ทั้งคู่มีต่างกันนั้นคือ Xperia XZ1 จะมาพร้อมหน่วยความจำภายใน 64GB และสามารถเพิ่มหน่วยความจำ microSD ได้อีก 2 ใบ ใบละ 256GB โดยใบที่สองนั้นต้องใส่ในถาดของซิมสอง (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง) ในขณะที่ Xperia XZ1 Compact นั้นมาพร้อมหน่วยความจำภายใน 32GB และใส่ microSD เพิ่มได้สูงสุด 256GB

sony-xperia-xz1-compact-1

ทางด้านกล้องหน้านั้น Sony Xperia XZ1 มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ในขณะที่ Xperia XZ1 Compact นั้นกล้องหน้ามีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล

สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดในเรื่องของความแตกต่างหากมองไปที่เครื่องทั้งสองรุ่นคือขนาดของหน้าจอ โดย Sony Xperia XZ1 นั้นมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ในขณะที่ Xperia XZ1 Compact นั้นก็คอมแพ็คกระทัดรัดตามชื่อ โดยมีขนาดหน้าจอที่ 4.6 นิ้วนั่นเอง

Sony Xperia XZ1 นั้นคาดการณ์กันว่าจะเปิดจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ในขณะที่ Sony Xperia XZ1 Compact นั้นน่าจะมีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนถัดไปคือเดือนตุลาคมนั่นเอง

สำหรับกำหนดการวางจำหน่ายในไทยนั้นตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันใดๆ ออกมา แต่ทันทีที่มีข่าวคราว ทาง APPDISQUS จะรีบนำมาเสนอเพื่อนๆ กันโดยเร็วที่สุด

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version