Advertisement

Sony ปล่อย Xperia XA1 Plus มือถือตัวใหม่ล่าสุดของค่ายเข้ามาทำตลาดกลางของวงการอุปกรณ์สื่อสารพกพา โดยมี Xperia XA1 และ Xperia XA1 Ultra ที่เข้ามาเปิดตัวไปก่อนแล้วด้วยขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว และ 6 นิ้ว ตามลำดับ ส่วน Sony Xperia XA1 Plus นั้นมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว นั่นเอง

Sony Xperia XA1 Plus มีขนาด 155 x 75 x 8.7 มิลลิเมตร และหนัก 198 กรัม และยังคงใช้ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Sony เสมอมา โดยมีขอบตัวเครื่องเป็นโลหะและกรอบหลังเครื่องเป็นพลาสติก

Advertisement

Sony Xperia XA1 Plus นั้นหน้าตาหลักๆ แล้วยังคงเหมือนรุ่นพี่ในตระกูลของตนแทบทั้งหมด นั่นรวมไปถึงอุปกรณ์ที่ทาง Sony ใส่เข้ามาในตัวเครื่องด้วย ไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ต Mediatek MT6757 Helio P20 และกล้องความละเอียด 23 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 พร้อมไฮบริดออโต้โฟกัสอย่าง และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเหมือนอย่าง Sony Xperia XA1 น้องใหม่สุดของตระกูลตัวนี้ยังมาพร้อมหน้าจอความละเอียด 1080p การเชื่อมต่อแบบ NFC, Bluetooth 4.2 รองรับ aptX พอร์ตการเชื่อมต่อและการชาร์จแบบ USB Type-C รองรับ VoLTE รวมไปจนถึงการเชื่อมต่อแบบ CAt.4 และ Cat.6 LTE ขึ้นอยู่กับในประเทศที่จัดจำหน่าย

สำหรับเครื่องที่เปิดขายนอกประเทศอเมริกานั้นจะมาพร้อม RAM ขนาด 4GB เช่นเดียวกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือข้างตัวเครื่อง ส่วนเครื่องที่เปิดขายในอเมริกาและแถบอเมริกาใต้นั้นจะได้เครื่องที่มี RAM ขนาด 3GB ไปและไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือข้างตัวเครื่องเหมือนที่อื่น

Sony จับย้ายปุ่มเปิด/ปิดเครื่องไปไว้ในตำแหน่งข้างเครื่องเพื่อการใช้งานที่เหมาะสมขึ้นสำหรับ Sony Xperia XA1 Plus และนี่ทำให้เกิดเป็นข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดเพียงหนึ่งเดียวของตระกูล Xperia XA1 ทั้งสามรุ่นนั่นเอง

Sony Xperia XA1 Plus มาพร้อมแบตเตอร์รี่ความจุ 3,430mAh ซึ่งถือว่าใหญ่มากที่เดียวสำหรับการใช้งานปกติทั่วไปในหนึ่งวัน และยังเป็นขนาดความจุที่ใหญ่กว่าตัวพี่อย่าง Sony Xperia XA1 Ultra ซึ่งให้แบตเตอร์รี่มาเพิ่ง 2,700mAh ด้วย และเพื่อรองรับขนาดแบตเตอร์รี่ที่ใหญ่ขึ้นนี้ XA1 Plus มาพร้อมกับความสามารถในการชาร์จไฟเร็วเหมือนอย่างที่เรือธงรุ่นปัจจุบันมีกันครบ

สีที่จะมีออกวางจำหน่ายนั้นคือสีดำ น้ำฟ้า/เงิน ทอง และสีชมพู โดยคาดการณ์ว่าจะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

ก่อนหน้านี้ Sony Xperia XZ Premium เพิ่งได้รับรางวัลสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ยอดเยี่ยมในงาน MWC2017 ไป โดย APPDISQUS เองก็ได้ทำการีวิวได้แล้ว ซึ่ง Sony Xperia XZ Premium และ Sony Xperia XA1 Ultra นั้นนำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย

สำหรับ Sony Xperia XA1 Plus ในตลาดประเทศไทยนั้น ณ ตอนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางโซนี่ประเทศไทยว่าจะมีนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่ แต่ทันทีที่มีข่าวแจ้งเข้ามา APPDISQUS จะรีบนำมารายงานเพื่อนๆ ให้ได้ทราบกัน อย่าลืมติดตามเราไว้ล่ะ

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version