Advertisement

เทรนด์ใหม่กำลังมาอีกแล้ว กับบริการส่งอาหารถึงบ้าน แค่เข้าแอปฯ หรือเว็บไซต์ผู้ให้บริการ ก็เลือกร้าน เลือกเมนู และจัดส่งได้เลย แม้เจ้าแรกที่ทำจะเกิดขึ้นประมาณ 2 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก จนมาระยะหลังบริการส่งอาหารถึงบ้านก็ได้รับความนิยมมากขึ้นแบบก้าวกระโดด อาจเป็นเพราะกระแส Clean food ก็เป็นไปได้ครับ แล้วเอาอะไรมาวัดหละว่าได้รับความนิยม?

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้เชื่อแบบนั้น ก็คือ จำนวนผู้ให้บริการจัดส่งอาหารถึงบ้านนั้นผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดเลยครับ เท่าที่นับได้ตอนนี้ก็มากกว่า 10 เจ้าไปแล้ว ซึ่งมีทั้งแอปฯและบริการสายเลือดไทยแท้ และแอปฯและบริการที่มาจากต่างชาติ เราจึงขอหยิบมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้เลือกช็อปเลือกใช้บริการกันนะครับ โดยขอเริ่มต้นด้วยบริการสัญชาติไทยกันก่อนนะครับ

Advertisement

 

Dr.Food Delivery >> เข้าชมเว็บไซต์

เป็นบริการจัดส่งอาหาร เฉพาะในพื้นที่จังหวัดสงขลา การันตีจัดส่งไม่เกิน 40 นาที ชำระเงินออนไลน์ด้วยบัตรเครดิต นอกจากสั่งอาหารผ่านเว็บไซต์แล้ว ยังมีสายด่วน 24 ชม.  094-252-64-51 ด้วยครับ

วิธีสั่งอาหารออนไลน์กับDr.Food Delivery(มือถือ)

Send Ranger >> ดาวน์โหลด หรือ เข้าชมเว็บไซต์

แม้จุดเริ่มต้นจะเป็นการรับส่งเอกสารและสิ่งของ แต่ในช่วงหลังแอปฯ สัญชาติไทยตัวนี้ก็ให้บริการรับส่งอาหารมากขึ้น โดยจุดเด่นและข้อดีที่สุดของแอปฯ นี้ก็คือ พื้นที่ให้บริการครอบคลุม กรุงเทพฯ และโคราช ด้วยครับ ส่วนค่าบริการในกรุงเทพฯ เริ่มต้นที่ 77+ บาท และโคราช เริ่มต้นที่ 45+ บาท พร้อมรับประกันความเสียหาย 2,000 บาท สามารถเลือกใช้ได้ 4 ช่องทาง ได้แก่ โทรสายด่วน 1601, LINE ไลน์, หน้าเว็บ และแอปฯ มือถือ

RushBike - แอพฯเรียกแมสเซ็นเจอร์ส่งของ

SKOOTAR >> ดาวน์โหลด iOS,Android หรือ เข้าชมเว็บไซต์

แอปพลิเคชันเรียกแมสเซ็นเจอร์ออนไลน์ รับส่งเอกสารและรับส่งของ ภายในวันเดียวกันทั่ว กทม. และ ปริมณฑล สะดวก รวดเร็ว ประหยัด สามารถเรียกได้ทุกที่ ทุกเวลา รวมถึงวางใจได้ด้วย ระบบติดตามความคืบหน้าและ ระบบการประเมินพนักงานโดยผู้ใช้ตลอดเวลา เพื่อให้พนักงานที่ดีที่สุดบริการท่านเท่านั้น จะเห็นว่าโดยรวมก็คล้ายกับ Send Ranger ที่รับงานส่งอาหารมากขึ้นเช่นกัน

SKOOTAR บริการแมสเซ็นเจอร์ด่วนเพื่อธุรกิจคุณ

 

Send it >> เข้าชมเว็บไซต์

บริการจัดส่งเอกสาร สิ่งของ อาหาร และอื่น ๆ รับประกันความเสียหายหรือสูญหายของพัสดุ-เอกสาร สูงสุดถึง 5,000 บาท (สามารถเพิ่มวงเงินประกันได้ถึง 40,000 บาท)

Ginja >> เข้าชมเว็บไซต์

Ginja ตอนนี้ยังไม่มีแอปฯ แต่เราสามารถใช้บริการได้ผ่านเว็บไซต์ ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากครับ โดยจะมีร้านอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกได้หลากหลายมาก เพียงเราระบุตำแหน่ง ก็จะมีปุ่มแสดงร้านอาหารที่อยู่ใกล้เคียงขึ้นมาให้เราเลือกเมนูต่าง ๆ ได้เลย หรือเข้าไปสั่งใน Facebook ก็จะง่ายและสะดวกมากกว่าครับ ส่วนค่าบริการนั้นเราสามารถจ่ายได้ด้วยเงินสดและบัตรเครดิต ค่าส่ง 59 บาท ส่วนค่าบริการคิดเป็น 4.9% ของค่าอาหารและเครื่องดื่ม

LINE MAN >> ดาวน์โหลด iOS, Android

เชื่อว่าเราทราบกันดีอยู่แล้วครับ เมื่อเจ้าใหญ่จากต่างประเทศอย่าง LINE มาจับเรื่องการสั่งอาหารออนไลน์ย่อมมีพลังและตอบสนองผู้ใช้งานได้ดีที่สุด อันดับแรกคือ LINE MAN ใช้งานง่าย ผ่านแอปฯ บน iOS และ Android แต่ความโดดเด่นมากที่สุดคือ ก็คือ ความร่วมมือกับ Wongnai ที่มีเครือข่ายร้านอาหารขนาดใหญ่ ค่าบริการเริ่มต้น 48 บาท และคิดเพิ่มตามระยะทาง หากสั่งในช่วงเวลา 21.00 – 23.00 น. คิดเพิ่ม 50 บาท และช่วง 00.00 – 06.59 น. คิดเพิ่ม 100 บาทครับ

[LINE MAN] สั่งมา เราจัดให้

GrabBike (Delivery) >> ดาวน์โหลด iOS, Android หรือ เข้าชมเว็บไซต์

ค่าบริการเริ่มต้น 25 บาท(รวมกิโลเมตรแรกแล้ว) ค่าบริการต่อกิโลเมตร ได้แก่ 8 บาท/กม. (ตั้งแต่กม.ที่ 1.1 – 5) 11 บาท/กม. (ตั้งแต่กม.ที่ 5.1 – 8) และ 14 บาท/กม. (ตั้งแต่กม.ที่ 8.1 เป็นต้นไป) และก็มีโปรโมชั่นส่วนลดค่าบริการบ่อยครั้งเลยครับ

นอกจากนี้ยังมีเจ้าอื่น ๆ ที่ให้บริการคล้ายกัน ถือว่าเป็นทางเลือกให้ลูกค้าอย่างเราได้ดีเลยครับ แต่ส่วนใหญ่จะมีพื้นที่ในบริการเฉพาะกรุงเทพฯ เท่านั้น จะแตกต่างกันก็เพียงค่าบริการครับ

Foodpanda >> ดาวน์โหลด iOS, Android หรือ เข้าชมเว็บไซต์

https://youtu.be/d353ZXqkPrI

UberEATS >> ดาวน์โหลด iOS, Android หรือ เข้าชมเว็บไซต์

Eat Ranger >> ดาวน์โหลด iOS, Android หรือ เข้าชมเว็บไซต์

Introduce to DropDrink App

แชร์
Avatar photo

อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่มีความสุขที่ได้ส่งต่อความรู้ให้คนอื่น ไม่อยากจำกัดเฉพาะนักศึกษาตัวเอง จึงได้ลงมือเขียนสิ่งที่ตนเองรู้ลงในเว็บไซต์ AppDisqus แห่งนี้ ด้วยความสุขและยินดีที่ได้เป็นส่งต่อและรับความรู้เพื่มจากผู้อ่าน มันช่างเป็นสถานที่แห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีจริง ๆ //ขอบคุณ AppDisqus นะครับ

Advertisement
Exit mobile version