Advertisement

ตั้งแต่เข้ามาสู่วงการเกมคอนโซลเมื่อกว่า 20 ปีก่อน ทาง Sony ก็มีนโยบายในการสร้างเกมที่เน้นการทำเพื่อให้ผู้สร้างเกมรายอื่นหรือที่เรียกกันว่าค่าย 3RD Party สร้างเกมลงให้มากที่สุด ซึ่งทำให้สามารถเอาชนะเจ้าตลาดเดิมอย่างนินเทนโดได้ และดูเหมือนว่าเวลาผ่านไปมากกว่า 20 ปีนโยบายนี้ก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

เพราะล่าสุดส่วนหนึ่งของ Shawn Layden จากค่ายโซนี่เพิ่งเข้าสัมภาษณ์กับเว็บ VentureBeat โดยคุณ Layden พูดคุยเกี่ยวกับความหลากหลายของหัวข้อ หนึ่งในนั้นมีการพูดถึงนโยบายในการสร้างเครื่องเกมที่เขาได้ระบุว่าทาง Sony ไม่เหมือนกับ Nintendo ที่ปู่นินมีการถือครองแฟรนไชส์เกมดังไว้มากมาย

Advertisement

โดยทาง Sony ต้องการสร้างแพลตฟอร์ม PlayStation ให้สามารถใช้งานได้ง่ายกับพาร์ทเนอร์ทั้งหมดของเรา เขาได้บอกว่าความสำเร็จของ PlayStation คือการสร้างเครื่องเกมให้มีค่ายค่าย 3RD Party สนับสนุนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยในส่วนของค่ายเกมในเครือของ Sony Worldwide Studios ความสำเร็จของเราไม่ได้วัดที่ปริมาณหรือจำนวนผู้สร้างเกม แต่เราจะมุ่งเน้นไปที่คุณภาพของเกมมาเป็นอันดับ 1

แชร์
Avatar photo

คอมลัมนิสต์แอ๊คหลุมผู้หลงใหล IT และ Gadget พร้อมสาระความรู้ How To ดีๆ สำหรับการใช้งานมือถือและแท๊ปเบล็ตที่พร้อมจะมาแชร์กับเพื่อนๆ ที่สนใจในเนื้อหาเดียวกัน เพื่อให้พื้นที่ AppDisqus.com เป็นสเปซสำหรับการแบ่งบันโดยแท้จริง

Advertisement
Exit mobile version