Advertisement

สำหรับช่วงนี้ผมก็ห่างหายจากการเขียนข่าวและทิปต่างๆ ไปนาน สาเหตุก็ด้วยอยากปล่อยชีวิตให้เป็นอิสระจากทุกสิ่งอย่าง แล้วเดินทางตามใจชอบ เพื่อไปค้นหามุมมองที่เราไม่เคยเห็น ซึ่งเป้าหมายหลักสำหรับทริปนี้ก็คือภาคเหนือของประเทศไทยครับ เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผมยังไม่เคยไปเลย ซึ่งแน่นอนครับ คราวนี้ก็ได้มากับคู่ใจอย่าง Nokia Lumia 1020 ที่โดดเด่นเรื่องการถ่ายภาพ ดังนั้นผมจึงได้ตะเวนถ่ายรูปแล้วนำมาฝากเพื่อนๆ ที่ผมคิดถึงทุกคนครับ ^ ^

WP_20131216_17_04_53_Pro

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ผมก็ได้ไปเริ่มต้นที่บ้านเป็นอันดับแรกครับ เนื่องจากอดคิดถึงบ้านเกิดเมืองนอนไม่ได้และจะได้ไปซ่อมหนาวกันก่อนที่บ้านเกิด นั่นคือ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานีครับ โดยภาพส่วนใหญ่ที่ถ่ายจะเป็น iPhone 5c นะครับ เพราะก่อนออกมาจากกรุงเทพมหานคร คุณ Joker-Master ก็โทรมาบอกว่าเอา iPhone 5c ไปรีวิวด้วยน้อง ^ ^

reviews iphone 5c (7)

ภาพแรกนี้อยากให้ลองเปรียบเทียบกันดูนะครับ ว่าระหว่าง Nokia Lumia 1020 และ iPhone 5c อันไหนถ่ายออกมาได้สวยกว่ากัน

WP_20131213_14_23_20_Pro

iphone 5c photo example (1)

ส่วนภาพชุดใหญ่นี้เป็นผลงานจาก iPhone 5c ทั้งหมดครับ เป็นภาพหลานๆ ของผมเองที่กำลังสนุกสนานกับการหาปลาหลังการเก็บเกี่ยว(คลิกที่รูปเพื่อชมภาพใหญ่)

iphone 5c photo example (6)

เมื่อเก็บเกี่ยวความคิดถึงได้อย่างเต็มที่แล้ว ผมก็ได้เริ่มต้นเดินทางสู่เป้าหมายแรก นั่นคือ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนั่งเครื่องนกแอร์จากอุดรธานีไปลงที่เชียงใหม่ แล้วต่อรถตู้ที่อาเขตมาลงที่ปาย มาถึงปายช่วงบ่ายๆ ครับ แล้วทางรีสอร์ทก็ขับรถมารับ พอเช็คอินเสร็จผมก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เพื่อเที่ยวในวันนั้นเลย ราคาวันละ 140 บาท จากนั้นก็กะว่าจะขับเล่นไปเรื่อย ก็มาเจอกับร้านกาแฟ Coffe in Love อันโด่งดังที่ทุกคนที่มาปายต้องถ่ายรูปที่นี่ ก่อนมาผมก็ตั้งใจแล้วนะว่าจะไม่แวะมาร้านนี้ แต่มันก็ทางผ่านหนะ ก็จัดสักหน่อยหละกัน ^ ^

WP_20131216_14_59_53_Pro

จากนั้นก็ขับรถออกตัวเมืองไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมาย สักพักก็บังเอิญเห็นสถานที่หนึ่งเข้า ดูภายนอกไม่น่าจะมีอะไรน่าสนใจ แต่มีรถมอเตอร์ไซต์จอดเยอะมาก ทำให้ผมตัดสินใจจอดครับ สถานที่แห่งนี้เรียกว่า “กองแลน” แปลว่าอะไรไม่รู้ แต่อยากบอกว่าประทับใจมากครับ เกือบผมพลาดไปแล้ว ไปถึงผมก็เดินเล่นตามเส้นทางที่มีอยู่ 1 รอบ อยากบอกว่าเหนื่อยมาก แต่รู้สึกมีความสุขมากเช่นกันครับ เนื่องจากเป็นวันธรรมดา นักท่องเที่ยวก็มีแต่ชาวต่างชาติครับ น่ารักกันมากๆ ได้พูดคุยทักทายกับบ้างเล็กน้อย

WP_20131216_17_26_34_Pro

หลังจากรอพระอาทิตย์ตกดินที่กองแลนเพื่อถ่ายรูป เมื่อเสร็จภารกิจที่นี่ก็มืดเลยครับ ดูใน Here Maps ก็จะเห็นว่าสะพานประวัติศาสตร์ อยู่ต่อไปอีกแค่ 1 กิโลเมตรเอง ดังนั้นผมจึงตัดสินใจไปต่อ เมื่อมาถึงก็เลยรู้ว่าสะพานแห่งนี้ไม่มีไฟ เราต้องมาเที่ยวตอนกลางวันเท่านั้น ผมจึงถ่ายรูปมานิดนึง เติมน้ำมัน แล้วก็หาข้าวทาน อยากบอกว่ากาแฟร้อนร้านริมสะพานนี้อร่อยมากครับ เพลงก็ไพเราะ ส่วนอาหารพอใข้ได้ครับ ทานข้าเสร็จเกือบ 2 ทุ่ม เติมน้ำมันปั้มหลอดก่อนกลับ เจ้าของปั้มก็ถามนั่นโน่นนี่ เลยรู้ว่าเรามาคนเดียว เขาเลยบอกว่าน่าเสียดาย น่าจะมาช่วงกุมภาพันธ์นะ ชาวเขาจะมีพิธีกินวะ(หรืออะไรนี่หละ จำไม่ค่อยได้) เหมือนเป็นพิธิหาคู่ของชาวเขา ที่คนโสดทุกคนเข้าร่วมได้ ใครสนใจก็ถามเจ้าของปั้มหลอดแถวสะพานประวัติศาสตร์ได้นะครับ ^ ^

WP_20131216_18_15_39_Pro

WP_20131216_18_25_53_Pro

วันต่อมาก็ตื่นแต่เช้ามาชมหมอกเมืองปาย ซึ่งไม่ต้องไปไหนไกล ถ่ายรูปรอบๆ รีสอร์ทก็สวยมากแล้วครับ สายๆ หน่อยก็ตะวันไปถนนเล็กๆ เข้าเที่ยวชมตามหมู่บ้าน จึงได้รู้ว่ามีที่บางแห่งถูกกว่าที่ผมพักอยุ่ถึง 10 เท่าก็มีครับ น่าเสียดายมาก

WP_20131217_07_43_28_Pro

WP_20131217_07_20_02_Pro

หลังจากพักที่ปาย 4 คืน พร้อมกับทำงานที่ค้างทั้งหมดเรียบร้อย ก็ส่งตัวงานทั้งหมดกลับกรุงเทพมหานครรวมทั้ง iPhone 5c ด้วย แล้วก็ออกเดินทางสู่เป้าหมายต่อไป นั่นคือ อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยรถมอเตอร์ไซต์คู่ใจคันเดิมครับ ซึ่งระหว่างทางก็พบกับวิวสวยๆ งามๆ ตลอดสองเส้นทาง ทำให้การขับรถขึ้นลงเขา 51 กิโลเมตรมีความสุขมากเลยครับ

WP_20131220_12_50_09_Pro

และตอนนี้ก็อยู่ที่ปางมะผ้า คาดว่าจะอยู่พักผ่อนที่นี่อีกหลายวันครับ ก่อนจะเดินทางสู่จุดหมายต่อไปที่ผมยังไม่กำหนด ยังไงรอติดตามชมกันได้นะครับ ^ ^

แชร์
Avatar photo

อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่มีความสุขที่ได้ส่งต่อความรู้ให้คนอื่น ไม่อยากจำกัดเฉพาะนักศึกษาตัวเอง จึงได้ลงมือเขียนสิ่งที่ตนเองรู้ลงในเว็บไซต์ AppDisqus แห่งนี้ ด้วยความสุขและยินดีที่ได้เป็นส่งต่อและรับความรู้เพื่มจากผู้อ่าน มันช่างเป็นสถานที่แห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีจริง ๆ //ขอบคุณ AppDisqus นะครับ