Advertisement

AIS eSports S Series 2022 by Dutch Mill ทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันอีสปอร์ตระดับโรงเรียนมัธยมแห่งแรกของประเทศไทย เกิดจากความร่วมมือของ AIS eSports กับ Dutch Mill และ Belink Media นับเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนวงการอีสปอร์ตไทย พร้อมสนับสนุนเยาวชน และสานความฝันของนักเรียนมัธยม ที่จะเติบโตไปยังระดับโลกในฐานะมืออาชีพได้ในอนาคต

ตามที่เราได้เสนอข่าว AIS eSports S Series 2022 by Dutch Mill ไปก่อนหน้านี้ ก็ยังคงเป็น AIS ครับ ที่เดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทยต่อเนื่องมาหลายปี โดยในครั้งนี้ปี 2022 ทาง AIS eSports ได้แท็กทีมกับบริษัท Dutch Mill และ Belink Media ร่วมกันจัดการแข่งขันอีสปอร์ต “ระดับโรงเรียนมัธยมแห่งแรกในไทย” ผ่านทัวร์นาเม้นท์ชื่อว่า AIS eSports S Series 2022 by Dutch Mill โดยเป็นการอัปสเกลการแข่งขันจากปีที่ผ่านมาที่จำกัดแค่ในพื้นที่ กทม. มาสู่การแข่งขันในระดับประเทศ

Advertisement

AIS-eSports-X-Dutch-Mill-X-Belink-Media-282110400 529605158672017 8276744055828194298 n

งานนี้มีผลบวกในวงการอีสปอร์ตชัดเจนครับ เพราะเยาวชนในวันนี้ยังจะเติบโตขึ้นได้อีกไกลในวันข้างหน้า เริ่มเร็วได้เปรียบกว่า ได้รับประสบการณ์การแข่งขันอย่างเป็นทางการแต่เนิ่นๆ สร้างประสบการณ์ที่สำคัญทั้งในด้านพัฒนาตัวเอง และเป็นการสร้างโอกาสเพื่อให้น้องๆ ที่รักจะเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพในอนาคต ได้เตรียมพร้อมตัวเองจากประสบการณ์ที่ได้รับกันตั้งแต่ชั้นมัธยม พร้อมทั้งได้รู้จักเรียนรู้การบริหารเวลาระหว่างการเรียนและการฝึกซ้อมในวัยเรียนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมอีกด้วย

Pic06-AIS-เปิดเวทีอีสปอร์ตมัธยมระดับประเทศครั้งแรกในไทย-1

AIS eSports ต่อยอดการเติบโตในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต

การที่ AIS eSports , Dutch Mill และ Belink Media ร่วมกันจัดรายการนี้ขึ้นมาส่งผลกับวงการอีสปอร์ตในหลายๆ ด้านครับ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างนักกีฬาที่พร้อมสำหรับการแข่งขันระดับประเทศอย่างเป็นทางการไว้ตั้งแต่ชั้นมัธยม เป็นการวางมาตรฐานสำหรับการแข่งขันอีสปอร์ตภายในประเทศที่เข้าถึงระดับเยาวชน ทำให้เด็กที่มีความฝันได้เห็นโอกาสของตัวเองได้ชัดเจนมากขึ้น มีเป้าหมายและช่องทางในการแสดงความสามารถเพื่อตั้งเป้าและไปให้ถึง จนกลายเป็นกำลังและอีโคซิสเต็มที่สำคัญของวงการอีสปอร์ตไทย เป็นการสร้างพื้นฐานที่จะต่อยอดไปได้อีกมากมายในอนาคต ทั้งการจัดการแข่งขันที่ใหญ่ขึ้น หรือส่งออกนักกีฬาอีสปอร์ตไทยไปสัมผัสประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่กว่าในต่างแดน ความพร้อมที่เตรียมเอาไว้แต่เนิ่นๆ มันมีค่าและสำคัญกับทุกวงการกีฬาครับ รวมถึงกีฬาอีสปอร์ตด้วยเช่นกัน

AIS-eSports-X-Dutch-Mill-X-Belink-Media-282675974 3847645308794516 9103516379495203224 n

โดยน้องๆ ทีมที่ชนะการแข่งขันในปีที่ผ่านมา พวกเขาได้รับทั้งประสบการณ์และรางวัลที่จับต้องได้จากความตั้งใจ พร้อมได้รับชื่อเสียงและความภาคภูมิใจที่สร้างมาด้วยมือพวกเขาเอง ความฝันถูกเติมเต็มด้วยผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส และพร้อมจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าในอนาคต เป็นการชักนำทางเดินที่ถูกต้องสำหรับกีฬาอีสปอร์ต ไม่ใช่แค่การเล่นที่ไม่มีเป้าหมายและเสียเวลาไปอย่างไม่เหมาะสมครับ

ปลูกจิตสำนึกการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตแบบมืออาชีพ รู้จักการบริหารเวลาเรียนกับการฝึกซ้อมอย่างเหมาะสม

การสร้างนักกีฬาอีสปอร์ต ไม่ใช่ทำเพื่อวงการอีสปอร์ตเท่านั้นครับ แต่เป็นการทำเพื่อตัวเด็กๆ และเยาวชนเองอีกด้วย ตัวเด็กจะได้รับประโยชน์โดยตรงถ้าผู้ใหญ่แนะแนวทางที่ถูกต้อง เพราะการสร้างนักกีฬาจะต้องมีรูปแบบสำหรับการแบ่งเวลาในการฝึกฝนพร้อมกับการใช้ชีวิตในด้านอื่นๆ ที่เหมาะสมกับวัยไปพร้อมๆ กัน

“ทั้งเล่นทั้งเรียน” จะไปในแนวทางไหน ไปในลักษณะใด ที่จะเรียกว่าถูกต้องเหมาะสม ก็เป็นเรื่องที่ผู้ฝึกสอนอย่างผู้ใหญ่ หรือครูอาจารย์ จะเข้ามาในฐานะเป็นผู้แนะแนวและสร้างความเข้าใจเส้นแบ่งเหล่านั้นให้กับเด็กๆ ครับ

กิจกรรมความสนุกที่วันนี้กลายเป็นอีกหนึ่งอาชีพได้อย่าง “กีฬาอีสปอร์ต” เด็กที่พร้อมจะเป็นนักกีฬาจะต้องเคารพในวินัย และมีความประพฤติในแนวทางที่เหมาะสม เพื่อจะได้รับโอกาสของตนในฐานะนักกีฬา และสามารถดำเนินชีวิตได้ถูกต้องในฐานะนักเรียนไปพร้อมๆ กันอีกด้วย นี่คือสิ่งที่คุณครูและผู้ใหญ่จะต้องเข้ามาช่วยกันแนะนำ เป็นโอกาสที่ดีอย่างมากที่เราผู้ใหญ่จะได้ปรับพฤติกรรมเด็ก เส้นแบ่งจากเด็กติดเกมที่อาจจะเสียโอกาสอะไรหลายๆ อย่างในชีวิต ให้กลายเป็นคนที่สามารถสร้างโอกาสและอาชีพให้กับตัวเองได้ในอนาคตครับ

AIS-eSports-X-Dutch-Mill-X-Belink-Media-281531884 1008192996724258 3185249041640494497 n

ก็ขอเชิญมาร่วมด้วยกัน โรงเรียนหรือผู้ที่สนใจ สามารถสมัครหรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่เว็บไซต์ https://www.ais.th/game/sseries/  หรือช่องทาง Facebook AIS eSports Tournament โดยการแข่งขันในปีนี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน คือ

  1. ตัวแทนจาก 12 โรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยจะคัดเลือกเหลือตัวแทนทีมละ 1 โรงเรียน รวมเป็นจำนวน 12 ทีม
  2. ตัวแทนจากโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะคัดเลือกให้เหลือ 1 ทีม และจังหวัดภูเก็ต โดยจะคัดเลือกให้เหลือ 1 ทีมเช่นกัน รวมแล้วจากกลุ่มนี้จะได้ตัวแทนจำนวน 2 ทีม
  3. ตัวแทนจากการเปิดรับสมัครเยาวชนระดับมัธยมศึกษาทั่วไปจากทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นการเปิดรับแบบ Open ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนไหนก็สามารถเข้าร่วมได้ผ่านช่องทางการสมัครด้านบน เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2565 โดยกลุ่มนี้จะคัดเลือกให้ได้ตัวแทนเป็นจำนวน 2 ทีม

รวมเป็นทีมตัวแทนทั้งหมด 16 ทีม จากทั่วประเทศ

การแข่งขันในรอบหาทีมตัวแทน 16 ทีมสุดท้าย จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-30 สิงหาคม 2565 และรอบชิงแชมป์ประเทศไทย Final Rounds AIS 5G eSports จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-30 ตุลาคม 2565 การแข่งขันครั้งนี้มีเงินรางวัลรวม 175,000 บาท

AIS-eSports-X-Dutch-Mill-X-Belink-Media-280637249 531817085288857 1550914504106157528 n

เกมที่นำมาใช้ในการแข่งขันคือเกม ROV : Arena of Valor ซึ่งเป็นเกม MOBA ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มนักเรียน, นักศึกษา โดยงานนี้ได้รับความร่วมมือจากทาง Garena ในการอนุญาตให้นำเกม ROV มาใช้ในการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งตลอดการแข่งขันทาง AIS จะมีการถ่ายทอดสดให้ได้รับชมกันด้วย ผ่านทาง AIS Play รวมทั้งผ่านทาง Facebook : AIS eSport Tournament รับชมได้ทั้งในรอบคัดเลือกและรอบรองชิงแชมป์ระดับประเทศ ถ่ายทอดสดรวมกว่า 20 แมตช์ให้ได้ลุ้นไปด้วยกันครับ

AIS-eSports-X-Dutch-Mill-X-Belink-Media-281736199 1069414360638692 6403438029962543121 n

ก็ขอบคุณ AIS eSports และพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่าง ดัชมิลล์ และผู้รับหน้าที่ Promoter บีลิงค์ มีเดีย ที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมาครับ ยังมีผลิตภัณฑ์ผู้สนับสนุนอีกมาก ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ , ผลิตภัณฑ์บำรุงสมองและสายตาแบรนด์จินเซนโนไซด์โปร และลูทีน่าพลัส , ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มผสมวุ้นมะพร้าวกาโตะ รวมทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชาเขียว อิชิตัน ที่เข้ามาร่วมให้การสนับสนุนในกิจกรรมครั้งนี้ด้วยครับ

กีฬาอีสปอร์ตเปิดกว้างแล้ว สำหรับระดับโรงเรียนมัธยมทั่วประเทศไทยครับ ^^

Pic01-AIS-เปิดเวทีอีสปอร์ตมัธยมระดับประเทศครั้งแรกในไทย-2

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version