Advertisement

เริ่มมีรายงานจากผู้ใช้งาน iPhone 12 ทั้งซีรีส์ทยอยออกมาให้เห็นกันเกี่ยวกับปัญหาเรื่องหน้าจอแล้ว โดยปัญหาที่ว่านั้นมีทั้งเรื่องหน้าจอกระพริบผิดปกติ ไปจนถึงสีของหน้าจอเองที่มีความเหลือ/เขียวมากกว่าที่ควร (หรือที่เรียกว่า Screen Tinting) ซึ่ง ณ ตอนนี้เอ Apple ก็ได้ออกเอกสารภายในองค์กรอย่างเป็นทางการว่ารับรู้เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว จากรายงานของ MacRumors

โดยจดหมายดังกล่าวนั้น Apple ได้ส่งให้แก่ผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการของ Apple (Apple Authorized Service Providers) เพื่อยืนยันถึงการรับทราบปัญหาที่เกี่ยวข้องการหน้าจอแสดงผลนี้และกำลังทำการตรวจสอบภายในเพื่อหาต้นตอของปัญหาและแนวทางแก้ไขต่อไป

Advertisement

ในจดหมายยังระบุอีกว่า ณ ตอนนี้ Apple เพียงแนะนำให้ช่างประจำศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ ให้คำแนะนำกับผู้ใช้งานที่ประสบปัญหาว่าให้อัพเดตเฟิร์มแวร์ของเครื่องเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเอาไว้ก่อนเท่านั้น แต่ยังไม่ให้รับเคสการขอเคลมจากปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด โดยดูเหมือนว่า Apple จะค่อนข้างมั่นใจว่าปัญหาเรื่องหน้าจอทั้งหมดที่มีรายงานนั้นจะสามารถแก้ไขได้ด้วยการอัพเดตซอฟต์แวร์ของตัวเครื่อง ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากฮาร์ดแวร์ของตัวเครื่องแต่อย่างใด

ผู้ใช้งาน iPhone 12 รายงานปัญหาบนฟอรั่มหน้าเว็บไซต์ของ Apple ว่าปัญหาเรื่องหน้าจอสีผิดปกตินั้นดูเหมือนจะเกิดให้เห็นเมื่อมีการตั้งค่าความสว่างของหน้าจอต่ำกว่า 90% โดยจะส่งผลให้เม็ดพิกเซลสีดำบนหน้าจอนั้นไม่ดับตัวลงเมื่อมีการเปลี่ยนฉากพื้นหลังหากตั้งค่าภาพพักหน้าจอแบบ Dynamic เอาไว้ ในขณะที่ปัญหาเรื่องหน้าจอกระพริบผิดปกตินั้นจะเกิดขึ้นเฉพาะเวลาที่รับชมวิดีโอที่มีกรอบบาร์สีดำด้านข้างเท่านั้น โดยจะกระพริบที่บริเวณกรอบบาร์สีดำดังกล่าวนั้นนั่นเอง ซึ่งปัญหาที่ว่ามานี้ได้รับการรายงานจากผู้ใช้งานที่มีการติดตั้งซอฟต์แวร์ iOS เวอร์ชั่น 14.1, 14.2 และ 14.3 Beta

ณ ตอนนี้เราคงต้องรอติดตามความคืบหน้าของปัญหากันต่อไป และรอฟังแนวทางการแก้ไขจาก Apple ว่าจะมีเปิดเคลมสินค้า หรือจะเป็นการอัพเดตเฟิร์มแวร์เพื่อแก้ไขปัญหา และแน่นอนว่า AppDisqus เองจะรีบนำมารายงานกับเพื่อนๆ ต่อไปทันทีที่มีการอัพเดตใดๆ จากค่ายผลไม้ยักษ์

iPhone 12 เปิดจำหน่ายในบ้านเราอย่างเป็นทางการวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งหากเพื่อนๆ สนใจ สามารถติดตามบทความที่เกี่ยวข้องต่อได้จากข้างล่างนี้เลย

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version