Advertisement

ตามรายงานจาก PhoneArena ได้อ้างว่า Nokia ยังไม่ได้เปิดตัวการอัปเดต Android 9 Pie สำหรับ Nokia 5, Nokia 6 และ Nokia 8 แม้ว่าจะได้รับเปิดข้อมูลว่าจะอัพเกรดได้มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว

โดยเฉพาะ Nokia 8 ที่ได้มีการพบข้อมูลผ่านทาง GeekBench ที่รับนระบบ Android Pie เวอร์ชันล่าสุด แต่การอัปเดตก็มีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้มีการเปิดให้อัพ จนเวลาล่วงเลยสู่สัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคมแล้วก็ยังไร้วี่แวว

Advertisement

ตามแหล่งที่มา Nokia 8 อาจไม่เห็นการอัปเดต Android Pie จนกว่าจะถึงช่วงสิ้นเดือนธันวาคม หรือไม่ก็อาจเป็นช่วงต้นเดือนมกราคม 2019 โดยตามแหล่งข่าวอ้างว่า Nokia 8 update Android 9 Pie เสร็จและพร้อมจะให้อัพในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน (ตามที่ค่ายสัญญาไว้) แต่ CFO ของค่าย HMD คุณ Juho Sarvikas ได้ตัดสินใจที่จะระงับการอัปเดตด้วยเหตุผลว่าต้องการช่วยเพิ่มยอดขายของ Nokia 8.1 รุ่นใหม่ที่เพิ่งจะออกวางขาย ด้วยเหตุผลเพราะ Nokia 8.1 มาพร้อม Android Pie ที่ถือจุดขายหลักทำให้การอัพเกรด ให้กับ Nokia 8 ถูกเลื่อนออกไปก่อน

แชร์
Avatar photo

คอมลัมนิสต์แอ๊คหลุมผู้หลงใหล IT และ Gadget พร้อมสาระความรู้ How To ดีๆ สำหรับการใช้งานมือถือและแท๊ปเบล็ตที่พร้อมจะมาแชร์กับเพื่อนๆ ที่สนใจในเนื้อหาเดียวกัน เพื่อให้พื้นที่ AppDisqus.com เป็นสเปซสำหรับการแบ่งบันโดยแท้จริง

Advertisement
Exit mobile version