Advertisement

แม้ว่าเครื่อง Nintendo Switch จะขายดีแบบถล่มทลาย แต่ดูเหมือนว่าหลายค่ายยังไม่กล้าลงทุนทำเกมลงมากนัก ส่วนมากจะเป็นการพอร์ตเกมจากเครื่องอื่นมาลงมากกว่า เช่นเดียวกับค่ายเกมเก่าแก่จากญี่ปุ่นอย่าง Capcom ที่ไม่ค่อยสนับสนุน Switch มากเท่าที่ควร เพราะส่วนใหญ่จะเป็นเกมพอร์ตหรือเกมเก่า แม้แต่ซีรีส์ มอนฮัน ก็มีแต่ภาคเก่าไม่มีภาค World มาลงให้

แต่ในการประชุมผู้ถือหุ้นล่าสุดของ Capcom ที่ในช่วงถามตอบได้มีการพูดถึงการสนับสนุน Nintendo Switch ของ Capcom ที่มีผู้ถือหุ้นบางคนได้ตั้งข้อสังเกตว่า Monster Hunter World จะไม่ออกบน Nintendo Switch ทั้งๆที่คอนโซลประสบความสำเร็จอย่างมาก

Advertisement

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าทาง Capcom จะยังคงมีแผนการสนับสนุน Switch เพิ่มอีกเพราะมีข้อมูลระบุว่าทาง Capcom ยืนยันจะทำเกมลง Nintendo Switch เพิ่มเติมอีกในอนาคต ซึ่งก็ไม่ได้ระบุว่าการสนับครั้งนี้จะเป็นเกมใหม่ หรือเกมเก่ามาพอร์ตลงอีก โดยเกมของค่าย Capcom ที่จะออกบน Nintendo Switch ในเร็วๆนี้มีทั้งเกม Rock Man X Legacy Collection 1 + 2 ตามด้วยเกม Okami HD และ Monster Hunter XX ภาษาอังกฤษในเดือนสิงหาคม ปืดท้ายกับ Rock Man 11 ในเดือนตุลาคม

แชร์
Avatar photo

คอมลัมนิสต์แอ๊คหลุมผู้หลงใหล IT และ Gadget พร้อมสาระความรู้ How To ดีๆ สำหรับการใช้งานมือถือและแท๊ปเบล็ตที่พร้อมจะมาแชร์กับเพื่อนๆ ที่สนใจในเนื้อหาเดียวกัน เพื่อให้พื้นที่ AppDisqus.com เป็นสเปซสำหรับการแบ่งบันโดยแท้จริง

Advertisement
Exit mobile version