Advertisement

OnePlus คือหนึ่งในแบรนด์มือถือที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากในช่วงหลังนี้ และต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่พยายามนำเอาฟีเจอร์ของเรือธงแบรนด์ดังๆ มาใส่เอาไว้ในเครื่องของตัวเองเพื่อให้ผู้ใช้งานมีทางเลือกใช้ฟีเจอร์เหล่านั้นในสมาร์ทโฟนราคาประหยัดจากค่าย เริ่มมาตั้งแต่การพัฒนาเฟิร์มแวร์สำหรับการใช้งานฟีเจอร์ปลดล็อกด้วยใบหน้าหลังจาก Apple ประกาศ Face ID บน iPhone X ซึ่งแม้จะคนละหลักการกันแต่ก็ทำงานได้ใกล้เคียงกันในเรื่องของการใช้งาน (ไม่นับรวมความปลอดภัย) และล่าสุดนี้กับการพยายามเอา Always On Display ของ Samsung ไปใส่ให้กับมือถือตัวเองและออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเรียบร้อยถึงฟีเจอร์นี้แล้ว…แต่ก็ดูเหมือนจะแป๊กเพราะมีการสั่งถอดฟีเจอร์ออกอย่างกระทันหันในท้ายที่สุด

oneplus-6-alwayson

Advertisement

และนี่คือเหตุผลที่ OnePlus ให้ไว้ (ซึ่งตอนนี้ถูกลบไปเรียบร้อยแล้ว):

เราได้รับอัพเดตอย่างเป็นทางการจากทีมเทคนิกของเราว่า Always On Display บน OnePlus 6 นั้นจะถูกถอดออกอย่างเป็นทางการเหตุเพราะปัญหาเรื่องการกินแบตเตอร์รี่นั่นเอง

เราหวังว่านี่จะตอบข้อสงสัยของทุกท่านได้ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมกรุณาถามเราได้เลย

ก็คงจะว่า OnePlus ผิดเสียทีเดียวไม่ได้หรอกในสถานการณ์นี้ และความจริงคือผู้ใช้งาน OnePlus หลายต่อหลายคนเองก็ไม่ได้สนใจ Always On Display ขนาดนั้น แต่เมื่อพิจารณาถึงปรัชญาของ OnePlus เองที่บอกว่า “Never Settle” หรือ “จะไม่หยุดยิ่ง” เราก็คงอนุมานไปได้อยู่ว่า OnePlus ไม่น่าจะทิ้งความเป็นไปได้ของการเปิดออฟชั่นนี้ให้ใช้งานได้จริงต่อไปถึงแม้จะมีปัญหาเรื่องแบตเตอร์รี่อย่างหนักก็ตาม

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version