วันเสาร์, พฤษภาคม 18
Advertisement

เมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา มีข่าวที่ค่อนข้างเป็นภาพลักษณ์เชิงลบของ Apple ต่อผู้ใช้ ที่ได้ออกมายืนยันการตรวจพบโปรแกรมการจัดการที่เข้ามาลดทอนประสิทธิภาพเครื่อง iPhone รุ่นเก่าให้ช้าลง จากการแฝงตัวอยู่ในการอัพเดทระยบของ iOS

โดย Apple ให้เหตุผลว่า การทำให้อุปกรณ์รุ่นเก่าทำงานได้ช้าลง ด้วยเหตุผลในด้าน “การจัดการพลังงาน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้ระบบโทรศัพท์ล้มจากคุณภาพแบตเตอรี่ที่เริ่มเสื่อมลงของเครื่อง

Advertisement

แม้ว่าจะจริงหรือไม่ก็ตาม แต่ก็สร้างความไม่พอใจต่อเจ้าของเครื่อง iPhone ที่พวกเขาไม่ได้ยินยอมพร้อมใจ หรือเป็นการทำโดยที่ไม่ได้ขออุนญาตเจ้าของเครื่องก่อน พวกเขาไม่ได้รับแจ้งเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่ออัพเดทระบบเพราะด้วยหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นนั้นเองครับ

และก็ส่งผลตามมาด้วยการออกมาขอโทษจาก Apple และการประกาศลดราคาค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ก้อนใหม่ รวมถึงล่าสุด การให้คำสัญญาจากปากซีอีโอทิมคุก กับการให้สัมภาษณ์กับ ABC News ว่าต่อไป เจ้าของเครื่อง iPhone จะสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพแบตเตอรี่ของพวกเขาได้เอง และยังสามารถเข้าไปปิดการจัดการพลังงานที่ส่งผลให้ประสิทธิภาพเครื่องช้าลงได้ แต่ก็มีคำเตือนว่า มันอาจจะส่งผลทำให้เกิดการรีสตาร์ทโดยไม่คาดคิดขึ้นได้ครับ

คุกกล่าวว่าคุณลักษณะนี้น่าจะปรากฏในรายละเอียดตัวอย่างการอัพเดทระบบในรุ่นสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ประมาณปลายเดือนนี้เลยครับ

 

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version