Advertisement

ขณะที่การต่อสู้ทางด้านคดีความ ของบริษัท Apple กับ Qualcomm ยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ Apple ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า กำลังพิจารณาเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์โมเด็มภายใน iPhone จากบริษัท MediaTek แทนสำหรับ iPhones ในปี 2018 เป็นต้นไป

ซึ่ง DigiTimes รายงานว่า Apple กำลังมองหากำลังการผลิตเพิ่มเติมอีก หลังจากที่ได้โอนใบสั่งซื้อครึ่งหนึ่งจาก Qualcomm ไปยัง Intel แล้วครึ่งหนึ่ง และ MediaTek ก็มีขีดความสามารถในการจัดหาโมเด็มให้กับ Apple  ซึ่งนักวิเคราะห์ด้านอุตสาหกรรมชี้ว่า MediaTek มีคุณสมบัติตรงตามหลักการสามข้อของ Apple ได้แก่ความสามารถในการแข่งขันทางเทคโนโลยี การทำตามพิมพ์เขียวผลิตภัณฑ์ และด้านโลจิสติกที่เชื่อถือได้ นอกจากนี้ DigiTimes อธิบายว่าการเป็นหุ้นส่วนระหว่าง MediaTek และ Apple จะสามารถขยายไปไกลได้มากกว่าอุปกรณ์โมเด็มเพียงอย่างเดียว เพราะ MediaTek เป็นผู้นำด้านโซลูชั่นซัพพลายเชนหลายอย่าง เช่นลำโพงสมาร์ท และอุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สายด้วย

Advertisement

รายงานในวันนี้สะท้อนรายงานที่คล้ายคลึงกันกับรายงายของ The Wall Street Journal เมื่อเดือนที่ผ่านมาครับ ซึ่งระบุว่า Apple พยายามที่จะย้ายคำสั่งการผลิตออกจาก Qualcomm เพื่อไปให้ MediaTek ดูแลแทน ก็ดูจะเป็นรายงานจากสองแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ และมีความน่าจะเป็นที่สูงมากครับ

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version