Advertisement

Andy Rubin ผู้ซึ่งเป็นผู้สร้าง Android ขึ้นมาจนได้รับฉายาว่าบิดาแห่ง Android และปัจจุบันนั่งตำแหน่งซีอีโอของ Essential นั้นต้องออกจาก Google ไปหลังจากที่มีการสอบสวนภายในจากหน่วยงานทรัพยากรมนุษย์ขององค์กร โดยเขานั้นถูกสอบสวนในข้อหา “การมีความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสม” กับหญิงสาวคนหนึ่งที่ในตอนนั้นทำงานให้กับ Andy Rubin โดยตรง ตามรายงานของ The Information

Advertisement

ก่อนหน้านี้ Andy Rubin เคยให้เหตุผลของการลาออกจาก Google ไปอยู่กับ Essential ไว้ว่า “เป็นเหตุผลส่วนตัว” แต่หลังจากที่มีการเปิดเผยเรื่องราวนี้โดย The Information แล้ว Mike Sitrick โฆษกส่วนตัวของ Andy Rubin ก็ออกมากล่าวว่า

“สัมพันธ์ใดๆ ที่นาย Andy Rubin มีในระหว่างอยู่ที่ Google นั้นล้วนแล้วแต่เป็นความสัมพันธ์แบบสมยอม โดยคุณ Rubin ไม่เคยได้รับแจ้งจาก Google ถึงความผิดฐานประพฤติผิดทางประเวณีในขณะที่ทำงานอยู่กับ Google และเขาไม่เคยทำความผิดดังกล่าวนั้น ไม่ว่าจะระหว่างทำงานร่วมกับ Google หรือหลังจากที่ออกมาแล้ว”

หญิงสาวคนที่ถูกพาดพิงถึงนั้นเคยทำงานอยู่ในแผนก Android เมื่อปี พ.ศ. 2556 ในขณะที่ Andy Rubin เองก็ต้องสละตำแหน่งในฝั่งระบบปฏิบัติการมือถือไปอยู่ในส่วนงานของการพัฒนาหุ่นยนต์ของ Google แทนในช่วงเดือนมีนาคม ปี พ.ศ. 2556 ด้วยเช่นเดียวกัน ก่อนจะออกจาก Google อย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2557 ทั้งนี้ The Information ได้สรุปเคสการเปิดโปงเรื่องราวของ Andy Rubin ในครั้งนี้ไว้ว่า “พฤติกรรมของ Rubin นั้นไม่เหมาะสมและแสดงให้เห็นถึงการกระทำที่ไม่สมควร”

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version