Advertisement

หลังจากหลายเดือนของการหลุดการลือต่างๆ นาๆ ตอนนี้สมาร์ทโฟน OnePlus 5T ก็ได้ถูกเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้วครับ ตัวพัฒนาต่อยอดจากเรือธงรุ่นก่อนซึ่งมีสิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนก็คือเรื่องหน้าจอแสดงผล ที่ตอนนี้ได้ยืดออกเป็นสัดส่วนเทรนด์ใหม่ 18:9 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาพร้อมฟังก์ชั่นการจดจำใบหน้า ระบบกล้องถ่ายรูปตัวใหม่ที่ได้รับการปรับปรุง

OnePlus 5T มาพร้อมกับจอแสดงผล AMOLED Full HD + Optic AMOLED ขนาด 6.01 นิ้วที่มีอัตราส่วนภาพ 18: 9 ซึ่งแน่นอนว่าต้องขอบจอเล็ก เพราะหน้าจอนับเป็นพื้นที่ 80.5 เปอร์เซ็นต์ของด้านหน้าตัวเครื่อง กระจกจอ Corning Gorilla Glass 5

Advertisement

เนื่องจากหน้าจอขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ด้านหน้า ไม่เหลือที่ว่างสำหรับปุ่มโฮม เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือจึงได้ถูกย้ายไปด้านหลัง แต่โทรศัพท์ก็ยังมีฟังก์ชั่น “Face Unlock” ระบบการปลดล็อกด้วยใบหน้า ที่ OnePlus อ้างว่ามีตัวระบุความแตกต่างของใบหน้าบุคคลมากกว่า 100 ตัว สำหรับใช้ในการแยกแยะใบหน้าของแต่ละคน แต่อย่างไรก็ตาม OnePlus ไม่ดื้อครับ เพราะระบบสแกนใบหน้าจะไม่สามารถใช้สำหรับการตรวจสอบความถูกต้องในระดับสำคัญได้ เนื่องจากความปลอดภัยไม่เพียงพอ

ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 835 ก็นับว่าดีที่สุดในปัจจุบันของ Qualcomm โดยไม่มีตัวเลือกอื่น OnePlus 5T จะมีออกมาให้เลือกสองระดับรุ่นได้แก่ เครื่องแรม 6GB พร้อมหน่วยความจำภายใน 64GB และรุ่นแรม 8GB พร้อมหน่วยความจำภายใน 128GB

นอกเหนือจากการแสดงผลแล้ว OnePlus 5T ยังมีการปรับปรุงประสิทธิภาพของกล้อง โดยใช้ตัวเซนเซอร์ขนาด 16 ล้านพิกเซลสำหรับเลนส์มุมกว้างอยู่เช่นเดิมและ รูรับแสง f / 1.7 แต่มีการเพิ่มคุณภาพของเลนส์ tele-photo ด้วยเซนเซอร์ 20 ล้านพิกเซลพร้อมรูรับแสง f / 1.7 เพื่อการถ่ายภาพที่มีแสงน้อยและความชัดลึกที่ดีขึ้น

แบตเตอรี่ 3,300 mAh ซึ่งรองรับ Dash Charging และรองรับสัญญาณไร้สายเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น 4G VoLTE, WiFi 802.11ac dual-band (2 × 2 MU-MIMO), Bluetooth 5.0 aptX HD, GPS / GLONASS / Beidou, USB 2.0 Type-C และ NFC คาดว่าสมาร์ทโฟนจะมาพร้อมกับ Android Oreo 8.0 ในวันเปิดจำหน่าย

OnePlus 5T จะจำหน่ายในราคา 499 เหรียญ สำหรับเครื่องแรม 6GB รอม 64GB และ 599 เหรียญสำหรับรุ่น RAM ขนาด 8GB และรอม 128GBและจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน ในอินเดีย, อเมริกาเหนือ, และยุโรป ส่วนไทยสำหรับใครที่สนใจก็ต้องรับจากร้านหิ้วเช่นเดิม

 

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version