วันศุกร์, พฤษภาคม 17
Advertisement

ก็คาดเดากันไว้อยู่แล้วครับ สำหรับการออกแบบของเครื่อง Samsung Galaxy S9 (รวมถึง Galaxy S9+) ว่ามันมีความเป็นไปได้สูง ที่จะออกมาค่อนข้างคล้ายกับเครื่อง Galaxy S8 ซึ่งนับเป็นการดีไซด์ใหม่ที่ลงตัวแล้วในปัจจุบัน ด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ Infinity ที่น่าจะถูกใช้ใน Galaxy S9 และ S9+ ค่อนข้างแน่ แต่ Samsung อาจจะออกแบบให้เครื่องมีความเพรียวบางมากขึ้น และดูเหมือนว่าจะเลิกใช้ปุ่ม Bixby ที่เป็นปุ่มเฉพาะบนตัวเครื่องไปซะแล้วครับ

ภาพการออกแบบ CAD เบื้องต้น เผยให้เราเห็นการเปลี่ยนแปลงด้านหลังตัวเครื่อง แม้กล้องถ่ายภาพยังคงใช้ระบบกล้องคู่อยู่เช่นเดิมแต่มีการปรับวางแนวใหม่ให้เป็นแนวตั้ง พร้อมทั้งย้ายที่สแกนลายนิ้วมือมาอยู่ตรงกลางด้านหลังเครื่อง

Advertisement

เป็นสิ่งที่ผมเองก็อยากให้ Samsung ตัดสินใจเปลี่ยนตำแหน่งที่สแกนนิ้วด้านหลังเครื่องสักทีครับ ตั้งแต่ Galaxy S8 มาจาก Galaxy note 8 ตำแหน่งสแกนนิ้วใช้งานลำบากมากทีเดียว และก็ดูเหมือนว่ายังต้องมีอยู่สำหรับที่สแกนลายนิ้วมือด้านหลังเครื่อง เพราะข่าวลือเรื่องเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือบนหน้าจอก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะทำสำเร็จได้ง่ายๆ อย่างน้อยก็ไม่น่าจะทันนำมาใช้กับเครื่อง Galaxy S9 ที่มีข่าวว่ากำลังจะมาในไม่นานนี้แล้วครับ

ก็เป็นแค่ภาพการออกแบบเบื้องต้น นับเป็นข่าวลือเรื่องหน้าตาตัวเครื่องในยุคแรกๆ ต้อนรับการมาของ Galaxy S9 จากนี้เป็นต้นไปละครับ ก็น่าจะมาเป็นรูปเป็นร่างขึ้นเรื่ีอยๆ จนได้เห็นตัวจริงก่อนวันเปิดจำหน่ายเหมือนเดิม (อีกแล้ว) ^^

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version