Advertisement

นับเป็นเครื่องที่ QC มีปัญหาค่อนข้างมากทีเดียวครับ กับ Google Pixel 2 XL ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้จะผลิตออกมาขายเป็นสินค้าล็อตใหญ่ในหลากหลายประเทศแบบแบรนด์ใหญ่อื่นๆ สักเท่าไหร่ แต่พบข้อผิดพลาดเยอะมาก ทั้งเรื่องจอภาพ, โทนสี ยังมีเรื่องกล่องสินค้า และล่าสุด กับระบบ OS

Advertisement

บางรายงานจาก Reddit บนกระทู้ใน Ars Technica และ Twitter ด้านบนที่เห็น รายงานเข้ามาในเรื่องของเครื่อง Google Pixel 2 XL ถูกส่งมาโดยไม่ได้ติดตั้งระบบ Android มาให้อย่างถูกต้อง ซึ่งเห็นได้ชัดว่าโทรศัพท์ไม่สามารถบูตขึ้นมาทำงานได้เพราะไม่มีระบบปฏิบัติการ

แต่ปัญหาเหล่านี้ไม่ได้เจอกันเยอะนักครับ นับเป็นส่วนน้อยมากๆ มีเพียงสองหรือสามรายเท่านั้นที่มีการรายงานเข้ามา ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจากเหตุผลอะไรก็ได้แต่ทาง Google ก็ออกมารับผิดชอบด้วยการแจ้งว่าจะส่งเครื่องใหม่มาทดแทนให้ในทันที

แต่ก็เป็นการสะท้อนให้เห็นได้เช่นกันว่า Google ยังมีปัญหาในการคุมมาตรฐานสินค้าของตัวเองโดยเฉพาะในรุ่น Pixel 2XL เห็นได้ชัดเลยครับ

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version