Advertisement

ก็ยิ่งออกมาก็ยิ่งคะแนนสูงกันขึ้นเรื่อยๆ นะครับ สำหรับผลทดสอบกล้องถ่ายภาพจาก Dxomark ที่มักจะจัดอันดับและทำการทดสอบเครื่องสมาร์ทโฟนในด้านกล้องเพียงอย่างเดียวเป็นสำคัญ

ล่าสุด Dxomark ก็ทำการทดสอบกล้องของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เน้นจุดขายในเรื่องของกล้องถ่ายภาพอย่าง Huawei Mate 10 Pro ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาใหม่ ซึ่งก็สามารถทำคะแนนได้ดีมากครับ โดยได้คะแนนในด้านภาพนิ่งไปถึง 100 คะแนน ซึ่งนับเป็นคะแนนสูงสุดที่ Dxomark เคยให้เอาไว้แก่เครื่อง Galaxy Note 8 เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น

Advertisement

และสามารถทำคะแนนการถ่ายภาพวีดีโอเคลื่อนไหวได้ไปถึง 91 ซึ่งรวมคะแนนแล้วก็นับเป็นรองแค่เพียง Google Pixel 2 เท่านั้นครับ

สเปคกล้องถ่ายภาพของ Huawei Mate 10 Pro

  • กล้องคู่ 12ล้านพิกเซล (RGB) และ 20ล้านพิกเซล (monochrome)
  • รูรับแสง f/1.6 เลนส์ Leica
  • ถ่ายวีดีโอ 2160@30fps (4k) / 1080p@30 / 60fps

การทดสอบของ Dxomark จะทำการจับภาพทดสอบกว่า 1500 ภาพและบันทึกวิดีโอมากกว่า 2 ชั่วโมง ในสภาพแวดล้อมปิดที่เขาควบคุมองค์ประกอบ, ฉากในร่ม และสภาวะกลางแจ้งจากแสงตามธรรมชาติ ซึ่งสรุปผลการทดสอบของเครื่อง Huawei Mate 10 Pro ก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการถ่ายภาพนิ่ง ซึ่งมีจุดแข็งคือการรับแสงที่ดีเยี่ยมโดยเฉพาะในสภาพแสงภายในอาคาร ในโหมดจำลองการปรับรูรับแสงที่สร้างภาพแบบโบเก้ออกมาได้อย่างโดดเด่น และประสิทธิภาพของการจับโฟกัสอัตโนมัติที่ยอดเยี่ยม

Huawei Mate 10 Pro ยังเป็นเครื่องที่มีความสามารถมากในโหมดการถ่ายวิดีโอด้วย กล้องเปิดรับแสงได้ดีและมีไวท์บาลานส์ที่แม่นยำในสภาพแสงต่างๆ ออโต้โฟกัสในโหมดวิดีโอเป็นไปอย่างรวดเร็วและถูกต้อง มีความสามารถในการติดตามวัตถุที่ดีและเกิดนอยส์บนภาพน้อยมาก

ความโดดเด่นของกล้อง Huawei Mate 10 Pro ที่ Dxomark ประทับใจมากคือการภ่ายภาพในที่ร่ม ภาพบุคคลในโหมดปรับรูรับแสง เพราะตัวกล้องสามารถแยกแยะวัตถุบนภาพได้อย่างแม่นยำ ทั้งในแนวระนาบและแนวลึก สามารถปรับแต่งแก้ไขได้แบบผิดเพี้ยนน้อยมาก ซึ่งตรงจุดนี้ทำออกมาได้ดีกว่าโหมดถ่ายภาพบุคคลของ iPhone 8 Plus ซึ่งเป็นโหมดที่ทำงานในคุณลักษณะคล้ายๆ กัน

แต่อย่างไรก็ตามเลนส์คู่ของ Huawei Mate 10 Pro เมื่อทำการซูม จะใช้ระบบการซูมภาพแบบดิจิทัลด้วยเลนส์ตัวรองขนาด 20 ล้านพิกเซล และครอปภาพจำลองเหมือนการซูม ซึ่งทำให้รายละเอียดต่างๆ จะเป็นรองเครื่องที่ใช้ระบบแบบออพติคัลซูมอย่าง  Galaxy Note 8 และ iPhone 8 Plus ครับ

ก็เป็นอีกหนึ่งเว็บไซด์ที่ออกมารีวิวกล้องถ่ายภาพของ  Huawei Mate 10 Pro นะครับ ซึ่งจากความคิดเห็นของ Dxomark ก็ต้องบอกว่าค่อนข้างแตกต่างมากทีเดียวกับทาง GSMarena ที่ทำการทดสอบเทียบภาพถ่ายระหว่าง Mate 10 Pro กับเครื่อง Mate 9 รุ่นเก่าแต่ก็ดูเหมือนจะยังไม่ใช่กล้องที่ทำซอฟท์แวร์ออกมาได้สมบูรณ์ตามที่คาดหวัง

ยังไงก็ตามทาง Appdisqus ก็ยังไม่เชื่อใคร และคงต้องขอลองเองดูก่อนละครับว่าผลลัพท์มันจะออกมาดีแค่ไหน ^^

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version