Advertisement

ช่วงนี้มือถือใหม่อะไรๆ ก็สัดส่วน 18:9 ไปหมดครับช่วงนี้ จะไร้ขอบเกือบไร้ขอบขอใช้หน้าจอเทรนด์ใหม่เอาไว้ก่อน แต่มันก็ไม่ใช่ทั้งหมดครับ เพราะเรายังมี OPPO R9s PRO เจ้าสมาร์ทโฟนจอใหญ่ในระดับ 6 นิ้ว ที่ขอบข้างจอเล็กและยังคงสัดส่วนหน้าจอแบบ 16:9 ที่เราคุ้นเคยกันดี

Advertisement

R9s PRO เป็นเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุดของ OPPO ครับ ที่เปิดตัวจำหน่ายในไทยครั้งแรกในงาน Mobile Expo ครั้งที่ผ่านมา มีจุดเด่นเฉพาะตัวในเรื่องของหน้าจอขนาดใหญ่ กล้องหน้าสำหรับการถ่ายเซลฟี่แบบกล้องคู่ และแบตเตอรี่ขนาดยักษ์ 4,000 mAh พร้อมระบบการชาร์จไว VOOC ทำให้ในเรื่องของแบตเตอรี่แล้ว เจ้า R9s PRO ถือว่าอยู่ในระดับต้นๆ ของตลาดเลยครับ

การออกแบบตัวเครื่อง R9s PRO ก็ยังคงสไตล์เดิมของเครื่อง OPPO วัสดุโลหะ ขอบเครื่องโค้งมน ตัวเครื่องบาง และมีที่สแกนนิ้วพร้อมเป็นปุ่มโฮมในตัวที่ด้านหน้าตัวเครื่อง

รองรับสองซิมการ์ด Dual-Active แบบไฮปริด ใช้กระจกจอ Corning Gorilla Glass 5 ตัวเครื่องอลูมิเนียม Unibody ไร้รอยต่อ ใช้เส้นรับสัญญาณแบบ Six-String วิ่งวนรอบเครื่องเป็นลวดลายไปในตัว

หน้าจอขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด FullHD มีขอบจอที่ค่อนข้างบางเช่นกันครับ แต่ไม่ได้ออกแบบมาให้มีทรงยาวแบบสมัยนิยมตามรุ่นอื่นๆ ในช่วงนี้

อุปกรณ์ภายในกล้องก็ให้มาครบครับ ตัวเครื่อง, เคส, หูฟัง ฟิล์มกระจกที่ติดมาให้เสร็จเรียบร้อยตั้งแต่ในกล่อง และก็ที่ชาร์จพร้อมสาย Micro USB ที่รองรับเทคโนโลยีการชาร์จ VOOC ของ OPPO

Appdisqus Unbox : Preview OPPO R9s Pro

การใช้งานภายใน

ตัว R9s PRO เป็นเครื่องที่ใช้หน่วยประมวลผลตัวค่อนข้างใหม่ของ Qualcomm ครับ นั้นคือ Snapdragon 652 ระดับความแรงก็ประมาณเรือธงของปีก่อน เพราะผลคะแนนทดสอบออกมาอยู่ที่ประมาณเกือบๆ แสนเลยทีเดียว

การใช้งานก็แน่นอนครับ ระดับนี้มันเล่นเกม เล่นหนัง ใช้งานระดับสูงได้ลื่นไหลหมดแล้วครับ

ทดสอบกับเกม DragonNest II Legend ลื่น…. เบาสบายตัว

หน้าจอใหญ่เต็มตาครับ ด้วยสัดส่วนมาตรฐานสากลในปัจจุบัน ดูหนังแบบ 16:9 ไร้ขอบดำใดๆ

ฟังก์ชั่นของเครื่อง OPPO ก็ยังคงเดิมครับ ปรับแต่งได้มากมายในด้านความสวยงาม มีธีมสโตร์ มีวอล์เปเปอร์ โหลดฟรีเพียบ หน้าจอล็อคสกรีนที่เปลี่ยนภาพใหม่ให้เราทุกครั้งที่ปิดหน้าจอ

มีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกด้วยการใช้เกสเจอร์สัญลักษณ์วาดนิ้วเพื่อเรียกใช้แอพหรือฟังก์ชั่นด่วนโดยไม่ต้องเปิดหน้าจอ การใช้สามนิ้วรูดลงพร้อมกันเพื่อเซฟภาพหน้าจอ และการย่อหน้าจอลงเพื่อการใช้งานมือเดียว

การใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวต่างๆ เพื่อการทำงานแบบอัตโนมัติ

โดยรวมแล้วในด้านประสิทธิภาพของ OPPO R9s PRO อยู่ในระดับสูงครับ เล่นเกมมันส์ ดูหนังชัดจอใหญ่ๆ แต่จุดขายหลักที่ผมเชื่อว่าทุกคนต้องชอบ คือความอึดของแบตเตอรี่ในระดับต้นๆ ของตลาดเครื่องหน้าจอ 6 นิ้วตอนนี้เลย

มันสามารถใช้งานได้ยาวนานครับ ข้ามวันสบายๆ ในวันเบาๆ และเปิดจอใช้งานต่อเนื่องในวันหนักๆ ได้เป็นสิบชั่วโมงเลยครับ

การชาร์จแบตกลับเข้าเครื่องก็ไวได้ใจ ผมทดสอบชาร์จแบตขนาด 4,000 mAh ของมันจาก 14% ไปจนถึง 70% ได้ในเวลาแค่ 37 นาทีเท่านั้นครับ ฉะนั้นต่อให้คุณใช้งานหนักมาทั้งวัน แต่แค่มีเวลาแวะชาร์จแค่ประมาณครึ่งชั่วโมง คุณก็ใช้งานหนักต่อได้อีกทั้งวันสบายๆ

ผลทดสอบต่างๆ

จับสัญญาณ GPS ได้ไวมาก โดยไม่ได้เปิดเน็ตช่วยเลยครับ

กล้องถ่ายภาพ

กล้องของ OPPO R9s PRO เน้นลูกเล่นไว้ที่กล้องหน้า แต่กล้องหลังก็มีคุณภาพสูงเช่นกันครับ กล้องหน้าเป็นกล้องคู่ความละเอียด 16+8 ล้านพิกเซล ช่วยในการถ่ายภาพเซลฟี่แบบบุคคลด้วยเซนเซอร์ขนาด 16 ล้าน และเซลฟี่มุมกว้าง 120 องศาแบบกลุ่ม ด้วยเซนเซอร์ 8 ล้าน จะเห็นว่าการทำงานกล้องคู่ของ OPPO R9s Pro เป็นลักษณะการแบ่งการใช้ด้วยระยะมุมรับภาพที่กว้าง-แคบต่างกัน

โดยเซ็นเซอร์ทั้งสองระยะ ยังคงคุณภาพของการปรับแต่งหน้าใสหน้าเนียนได้สมราคาซอฟท์แวร์ Beautify 4.0 ของแบรนด์ OPPO เช่นเดิม และพิเศษในการถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยมุมแคบ เราจะสามารถถ่ายภาพบุคคลแบบละลายหลังได้ด้วยครับ

กล้องหน้าถ่ายง่ายแม้ในอาคารครับ ควบคุมระยะได้สองระดับ และปรับระดับความเนียนของหน้าได้ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม

กล้องหลังความละเอียด 16 ล้าน แต่เป็นกล้องเดี่ยวที่มีโหมดการถ่ายบุคคลหน้าใสหน้าเนียนมาให้เช่นเดียวกันครับ

ตัวอย่างภาพถ่าย

สรุปท้ายรีวิว

OPPO R9s PRO เป็นเครื่องหน้าจอขนาดใหญ่ที่ยังคงสไตล์รูปทรงแบบที่เราคุ้นเคย คมชัดแสงสีสดใส และแบตเตอรี่อึดมาก พร้อมรองรับระบบ VOOC การชาร์จแบตไว

ประสิทธิภาพการประมวลผลเพียงพอต่อการเล่นเกมและรับชมหนังความละเอียดสูง คุณภาพกล้องหน้าและกล้องหลังอยู๋ในเกณฑ์ดี มีลูกเล่น และเซลฟี่ได้เทพสมแบรนด์ OPPO โดยเฉพาะจากกล้องหน้าคู่ที่ปรับระยะความกว้างของมุมรับภาพได้สองระดับบน OPPO R9s PRO

 

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version