Advertisement

Nokia กับฉายามือถือยอดมนุษย์นี่ถือเป็นที่ล่ำลือกล่าวขานกันมาตั้งแต่สมัย Nokia 3310 เลยทีเดียว โดยในตอนนั้นหลายๆ คนให้คำนิยายว่าเป็นมือถือที่ “ปาหัวสุนัขแล้วมือถือไม่เป็นอะไร แต่หัวสุนัขแตก” และหลังจากนั้นมาในตระกูลฟีเจอร์โฟนของ Nokia ก็ยังคงอุดมการณ์ที่ว่านี้มาโดยตลอด มาตอนนี้ที่ Nokia มาในรูปแบบสมาร์ทโฟน Android แล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่าเรือธงอย่าง Nokia 8 นั้นจะยังคงความถึกในสายเลือดไว้ได้ไหม

JerryRigEverything เจ้าพ่อบททดสอบความโหดยุคใหม่ที่มีสาระมากกว่า WillItBlend ในยุคอดีตจะพาเราไปทดสอบความทนทายาทของสมาร์ทโฟนเรือธงจาก Nokia อย่าง Nokia 8 ซึ่งบททดสอบในครั้งนี้เจ้า Nokia 8 ตัวน้อยของเราจะต้องฟันฝ่าคมมีด แรงกรีด เปลวเพลิง ไปจนถึงสองหัตถาเจ้ายุทธที่พยายามงอและบิดมันเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถติดตามได้จากวิดีโอด้านล่างนี้เลย มาดูกันว่ามันอึด ถึก และทนขนาดไหน

Advertisement

Nokia 8 Durability Test - Scratch, BURN and Bend Tested!

แต่หากใครไม่สามารถเปิดวิดีโอดูได้ APPDISQUS ก็ขออาสาสรุปจุดเด่นสำคัญๆ ให้เพื่อนๆ ฟังคร่าวๆ ตามนี้เลย

กระจกหน้าของตัวเครื่องนั้นเมื่อถูกคมมีดกรีดลงไปก็ยังเป็นรอยได้ง่ายในระดับกระจก Gorilla Glass 5 ที่เราเคยเห็นทั่วไป ซึ่งก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องน่าแปลกใจอะไร และเมื่อลองเอาไฟแช็คมาจุดลนลงไปตรงหน้าจอขณะเปิดเครื่องอยู่ในระยะประชิดแบบเบิร์นเบบี้เบิร์น ใช้เวลาประมาณ 10 วินาที หน้าจอส่วนนั้นก็เบิร์นไหม้ไปตามสมควร แต่ทันทีที่หยุดการลนไฟไปไม่นาน ด้วยคุณสมบัติของหน้าจอ LCD ที่มันจะซ่อมแซมตัวเองจากการเผาไหม้ด้วยความร้อน เราจึงเห็นหน้าจอ Nokia 8 ในจุดที่ไหม้เป็นวงใหญ่ๆ นั้นคืนกลับสู่สภาพเดิมด้วยการซ่อมแซมตัวเองได้อย่างน่าทึ่งทีเดียว

ตัวเครื่องด้านหลังทำมาจากอลูมิเนียมเกรด 6000 ที่ผ่านการอะโนไดซ์มาเรียบร้อย ซึ่งหากเพื่อนๆ จำได้ Apple ต้องเปลี่ยนจากอะลูมิเนียมเกรด 6000 ไปเป็น 7000 เพื่อแก้ปัญหา iPhone งอที่ประสบกันไปก่อนหน้านี้ แต่หากกำลังกังวลว่าเจ้า Nokia 8 จะงอเหมือนกันแล้วล่ะก็ ขอให้ลืมความคิดนั้นไปได้เลย เพราะไม่ว่า JerryRigEverything จะพยายามบิดงอทั้งหน้าและหลังของมันอย่างไร มันก็ไม่สะทกสะท้านอะไรเลย ซึ่ง Jerry บอกว่ามันเหมือนจะไม่ไหวติงจากแรงบิดงอของเขาเลย และให้ข้อสรุปว่าโครงสร้างการออกแบบของอะลูมิเนียมนั้นสำคัญกว่าเกรดของมันเสียอีก ดังจะเห็นได้จากการที่อะลูมิเนียมเกรด 6000 ที่เคยเป็นปัญหาให้กับ Apple นั้นกลับไม่ได้ส่งผลอะไรกับ Nokia 8 เลยเมื่อลองทดสอบเรื่องการบิดงออย่างที่ Apple เคยเจอ

หลังเครื่องที่เป็นอะลูมิเนียมของ Nokia 8 นั้นมีความทนทานต่อแรงเสียดสีหนักๆ จากกุญแจมาก โดยรอยที่เกิดขึ้นจากการขูดด้วยกุญแจนั้นสามารถลบออกได้ด้วยการเอานิ้วถูออกไป แต่เมื่อลองใช้คัตเตอร์กรีดแล้ว รอยก็จะปรากฏถาวรได้เช่นเดียวกัน โดยในวิดีโอ Jerry เอามาวาดรูปนกทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า Larry เล่นกันเลยทีเดียว

แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ต้องกังวลเรื่องกล้องหลังเป็นรอยไป เพราะ Nokia 8 นั้นใช้กระจกมาคลุมเลนส์และแฟลชหลังเครื่องเอาไว้ ไม่ได้ใช้พลาสติกเหมือนใน Nokia 3 ดังนั้นจึงทำให้รอดพ้นรอยคัตเตอร์กรีดไปได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับในส่วนของกล้องหน้า

และเพราะเหตุนี้ JerryRigEverything จึงได้ข้อสรุปว่า Nokia 8 นั้นยังคงทนทายาทมาก และไม่เสียชื่อ Nokia ที่มีดีเรื่องโครงสร้างแต่อย่างใด งานนี้ Nokia สอบผ่านเรื่องความถึกไปอย่างไม่ต้องสงสัยอีกครั้ง

หากเพื่อนๆ สนใจ Nokia 8 เราได้รีวิวไว้แล้วก่อนหน้านี้ สามารถติตตามต่อได้จากลิงก์ด้านล่างนี้เลย

Nokia 8 review appdisqus

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version