Advertisement

ก่อนหน้า iPhone 8 Plus เจ้า Google Pixel ตัวแรกก็ครองตำแหน่งสมาร์ทโฟนที่มีกล้องมือถือที่ดีที่สุดในโลกมานานเลยทีเดียว โดยมี HTC U11 ที่เหมือนจะมาล้มได้แต่สุดท้ายก็พลาดท่าไป จนมาโดนฮุบตำแหน่งไปได้โดย iPhone 8 Plus ก่อนจะมี Samsung Galaxy Note 8 มาขึ้นอันดับหนึ่งร่วมไปเมื่อวานนี้ แต่แล้วทั้งสองเรือธงก็ต้องพ่ายท่าเมื่อ Google เปิดตัว Pixel 2 ที่กลับมาทวงแค้นให้ผู้พี่ได้อย่างสมศักดิ์ศรีดีกรีแชมป์เก่าและขึ้นแท่นเป็นสมาร์ทโฟนที่ทำคะแนนรวมกล้องได้ดีที่สุดจาก DxOMark โดยทำคะแนนไปได้อย่างน่าตื่นตาที่ 98 คะแนนเลยทีเดียว

DxOMark ให้ความเห็นว่าเป็นที่น่าประทับใจมากที่มือถือกล้องหลักเดี่ยวอย่าง Google Pixel 2 นั้นสามารถทำคุณภาพการถ่ายภาพออกมาได้ดีมากจนขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งเมื่อเทียบกับอีกสองเรือธงตัวก่อนหน้านี้ที่อยู่ในอันดับหนึ่งร่วม ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เป็นสมาร์ทโฟน 2 กล้องหลังด้วยกันทั้งสิ้น โดยสองหมวดหมู่การทดสอบที่ Google Pixel 2 ทำได้แย่กว่าสองตัวก่อนนั้นก็แน่นอนว่าคือโหมดใหม่ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาเป็นกลไกการให้คะแนนของ DxOMark อย่างคะแนนการซูมและ เอฟเฟ็ค Bokeh หรือการละลายหลังนั่นเอง ซึ่งสองเรื่องนี้สมาร์ทโฟนที่มีเซ็ตอัพเป็นกล้องคู่ย่อมได้เปรียบกว่าโดยไม่ต้องสงสัยอยู่แล้ว

Advertisement

Google Pixel 2 นั้นมีสเป็กที่น่าสนใจในฝั่งของงานกล้องดังนี้

  • 1/2.6-inch 12 ล้านพิกเซลเซ็นเซอร์
  • รูรับแสง f/1.8
  • Dual-Pixel Autofocus
  • Optical Image Stabilization (OIS)
  • เทคโนโลยี HDR+
  • ซอฟต์แวร์สำหรับ Portrait Mode ตัวใหม่

ทั้งนี้ DxOMark ได้สรุปผลการทดสอบคุณภาพกล้องถ่ายรูปและวิดีโอของเจ้า Google Pixel 2 ไว้ว่า

Google Pixel 2 นั้นนอกจากจะได้คะแนนรวมที่น่าทึ่งไปที่ 98 คะแนนจาก DxOMark Mobile แล้ว คะแนนทางฝั่งวิดีโอของมันยังเพิ่มมากกว่าตัวก่อนถึง 5 คะแนนเลยด้วย ซึ่งนั่นทำให้มันทำคะแนนวิดีโอไปได้ที่ 96 คะแนนซึ่งก็เป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มคุณภาพวิดีโอเช่นเดียวกัน ด้านคุณภาพของภาพถ่ายจาก Pixel 2 นั้นน่าประทับใจมากที่ 99 คะแนน ซึ่งต่ำกว่า Samsung Galaxy Note 8 มาแค่ 1 คะแนนเท่านั้น โดยสำหรับรายนั้นทำคะแนนไปได้ 100 คะแนนเต็มทางฝั่งของภาพถ่าย

google-pixel-2-dxomark-mobile

เพื่อนๆ สามารถติดตามผลทดสอบกล้องถ่ายรูปและกล้องถ่ายวิดีโอของเจ้า Google Pixel 2 จาก DxOMark ได้ที่ เว็บไซต์ของ DxOMark เลย

ก่อนหน้านี้ APPDISQUS เองเคยได้นำเสนอผลการทดสอบกล้องถ่ายภาพและวิดีโอของ iPhone 8 Plus และ Samsung Galaxy Note 8 กันไปแล้ว เพื่อนๆ สามารถติดตามต่อได้จากบทความที่เราเลือกมาให้ด้านล่างนี้เลย

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version