Advertisement

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเราได้รับทราบจาก HMD Global ว่า Nokia ที่เป็น Android ทุกรุ่นนั้นจะได้รับการอัพเดต Android 8.0 Oreo อย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่มีการประกาศช่วงเวลาที่แน่ชัดออกมา ในวันนี้บริษัทได้มีการเผยช่วงเอว่าออกมาให้ได้ทราบกันคร่าวๆ แล้วอย่างน้อยก็กับ 3 รุ่นตลาดกลาง – ล่าง อย่าง Nokia 3, Nokia 5 และ Nokia 6 ที่จะได้รับการอัพเดตเป็น Android 8.0 Oreo กันก่อนสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน

โดยจากบทสัมภาษณ์ของ Mark Trundle ผู้จัดการทั่วไปของ HMD Global ประจำประเทศออสเตรเลีย นิซีแลนด์ และอินโดนีเซีย ที่สัมภาษณ์ไว้กับ GadgetGaul นั้นระบุว่า Nokia 3, Nokia 5 และ Nokia 6 นั้นจะได้รับการอัพเดต Android 8.0 Oreo ที่รอคอยกันอย่างแน่นอน “ก่อนสิ้นปีนี้” นี่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ข่าวที่น่ายินดีเท่านั้น แต่ยังเป็นการประกาศความเชื่อมั่นในแบรนด์ให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดีด้วย เพราะก่อนหน้านี้บริษัทได้เคยสัญญากับลูกค้าไว้ว่า HMD Global นั้นมีนโยบายในการอัพเดต Nokia รุ่นต่างๆ อยู่เสมอไม่ทอดทิ้งกันไปไหนนั่นเอง

Advertisement

nokia-356-story.jpeg

จะเห็นได้ว่าแม้แต่เครื่องตลาดล่างอย่าง Nokia 3 เองนั้นก็ได้รับการบรรจุไว้ในรายชื่อของสมาร์ทโฟนที่จะได้รับการอัพเดต Android 8.0 Oreo ไปกับเขาด้วย ซึ่งหากเราลองมาประเมินสถานการณ์ตามจริงแล้วหลายๆ แบรนด์คงเลือกที่จะแจกแพให้กับสมาร์ทโฟนในกลุ่มตลาดล่างแบบนี้แน่นอน แต่ที่ผ่านมา Nokia 3 เองก็ได้รับการอัพเดตอย่างสม่ำเสมอเช่นเดียวกับรุ่นใหญ่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับในเรื่องของความเสถียรและความปลอดภัยของตัวเครื่อง นี่จึงถือเป็นจุดแข็งมากจริงๆ สำหรับ Nokia และ HMD Global

ก่อนหน้านี้ HMD Global เองเคยปล่อยภาพของ NOkia 8 ที่กำลังทดสอบการอัพเดต Android 8.0 Oreo และคาดว่าน่าจะพร้อมปล่อยให้ดาวน์โหลดเพื่ออัพเกรดในเร็วๆ นี้ ซึ่งคงไม่น่าแปลกใจอะไรถ้าเราจะได้เห็นการอัพเดต Oreo นั้นเกิดขึ้นกับ Android รุ่นเรือธงสุดของค่ายอย่าง Nokia 8 ก่อน โดยหากเพื่อนๆ กำลังสนใจมือถือ Nokia เราได้รวบรวมเรื่องราวน่าสนใจไว้ให้เพื่อนๆ ได้ตามอ่านต่อกันด้านล่างนี้แล้ว

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version