Advertisement

ท่ามกลางสนามรบที่เต็มไปด้วยเครื่องหน้าจอสัดส่วน 18:9 กันเต็มตลาด ก็ยังมีเจ้าจอยักษ์ขนาด 6 นิ้วจาก OPPO ตัวนี้ ที่ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนจอใหญ่ที่คงสัดส่วนแบบที่ทุกคนคุ้นเคย OPPO R9s Pro

OPPO R9s Pro เป็นสมาร์ทโฟนตลาดกลางที่มีสเปคค่อนข้างสูงครับ ด้วยขนาดหน้าจอหกนิ้ว ที่ถือว่าเป็นเครื่องหน้าจอใหญ่สุดที่นิยมออกมาในช่วงนี้เลย แต่มีความโดดเด่นในเรื่องของแบตเตอรี่ที่ควบคู่กันมาด้วยครับ

Advertisement

แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh ใหญ่มโหฬารแถมมาพร้อมกับ  VOOC Flash Charge ระบบการชาร์จที่ไวที่สุดของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ทาง OPPO ใส่เข้ามาให้ครบชุดทั้งจอใหญ่ๆ และแบตยักษ์ๆ เหมาะมากสำหรับงานบันเทิง ทั้งการรับชมและการอ่าน

หน้าจอความละเอียด FullHD ใช้กระจกจอ Corning Gorilla Glass 5 ตัวเครื่องอลูมิเนียม Unibody ไร้รอยต่อ ใช้เส้นรับสัญญาณแบบ Six-String วิ่งวนรอบเครื่องเป็นลวดลายไปในตัว

รองรับสองซิมการ์ดแบบไฮปริด จับสัมผัสแล้วเป็นเครื่องที่เบา บาง อยู่พอสมควรครับ ถือจับไม่ยาก รูปทรงการออกแบบก็ตาม DNA ของเครื่อง OPPO R9s เลยครับ

หน่วยประมวลผลภายใน ถือว่าเป็นตัวท็อปของระดับ Mid-End ในช่วงนี่้ครับ Snapdragon 653 แรม 4GB และหน่วยความจำภายใน 64GB ใช้ Color UI ตัวใหม่ของ OPPO เป็นส่วนควบคุมการทำงานหลัก มีฟังก์ชั่นและสไตล์แบบ OPPO ดั้งเดิม คุ้นมือครับ ใช้ง่ายไม่ซับซ้อน

อุปกรณ์ภายในกล่อง นอกจากตัวเครื่องแล้วก็มีีอุปกรณ์ Adaptor ชาร์จไฟ พร้อมสายเชื่อมต่อข้อมูล Micro USB ที่รองรับระบบชาร์จ VOOC พร้อมคู่มือและเคสใส และหูฟังครับ

คลิปเแกะกล่อง OPPO R9s Pro

Appdisqus Unbox : Preview OPPO R9s Pro

จุดเด่นของ  OPPO R9s Pro นอกจากเรื่องของหน้าจอใหญ่ แบตเตอรี่เยอะ และระบบ VOOC Charge แล้ว ก็จะเป็นเรื่องของกล้องถ่ายภาพความละเอียดสูงทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โดยเฉพาะกล้องหน้าที่มาพร้อมกล้องคู่ความละเอียด 16+8 ล้านพิกเซล ช่วยในการถ่ายภาพเซลฟี่แบบละลายฉากหลัง โดยยังคงคุณภาพของการปรับแต่งหน้าใสหน้าเนียนได้สมราคาซอฟท์แวร์ของแบรนด์ OPPO เช่นเดิม

กล้องถ่ายภาพด้านหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ก็ถือว่าให้ผลลัพท์ที่ดีครับ ทดสอบถ่ายในอาคาร ก็จับภาพได้ไว โฟกัสแม่นครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง

ราคาจำหน่ายของ  OPPO R9s Pro อยู่ที่ 13,990 บาท พร้อมโปรโมชั่นภายในงาน Mobile Expo ซึ่งจะเป็นช่วงแรกที่เครื่องรุ่นนี้เริ่มจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการครับ

เพื่อนๆ ที่สนใจ ก็สามารถไปลองจับลองสัมผัสเจ้าเครื่องหน้าจอใหญ่ แบตเยอะ กล้องหน้าคู่ ที่มาพร้อมระบบชาร์จไวกันดู ที่บูธ OPPO ภายในงาน Mobile Expo วันที่ 28 กันยานี้นะครับ

 

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version