Advertisement

มาถึงมือแล้วครับ Huawei nova 2i หลังจากผจญภัยหลายชื่อมากในต่างประเทศ สรุปแล้วว่าเข้าไทยด้วยชื่อ nova 2i นี้แหละครับ

หน้าตาของสมาร์ทโฟน nova 2i จะเป็นลักษณะแบนๆ เรียบๆ เป็น Unibody ครับ มีน่้ำหนักเครื่อง 164 กรัม ที่ถือสัมผัสแล้วเบามาก มีความบางถือจับไม่ยาก

Advertisement

เป็นอีกหนึ่งเครื่องที่ใช้หน้าจอแสดงผลแบบสัดส่วน 18:9 ขนาดหน้าจอ 5.9 นิ้วแบบเกือบเต็มหน้า คิดเป็นประมาณ 83% ของหน้าเครื่องทั้งหมดครับ ความละเอียด FHD+ 2160×1080 พิกเซล เป็นจอแบบ IPS จากที่ทดสอบดูด้วยตาเปล่า มุมมอง สีสันและแสงสว่าง ใช้ได้ครับ

 

มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือตรงกลางด้านหลังเครื่อง รองรับสองซิมการ์ดแบบไฮปริด ช่องซิมการ์ดที่สองสามารถเลือกใส่ Micro SD card แทนได้สูงสุด 256GB

ใช้หน่วยประมวลผล Kirin 659 Ocata-core แรมขนาด 4GB และหน่วยความจำถายใน 64GB รันระบบ Android 7.0 จากในกล่องครอบทับด้วย EMUI 5.1 ของทาง Huawei ครับ ซึ่งเป็น UI ทีทาง Huawei เคลมว่าจะเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีมากยิ่งขึ้นเมื่อใช้ไปนานๆ ครับ

ประสิทธิภาพการประมวลผลชุดนี้ของ Huawei nova 2i  น่าจะอยู่ในระดับปานกลาง ใช้งานทั่วไปเชื่อว่าไร้ปัญหา แต่ว่าสำหรับเกมระดับกราฟิกสูงๆ ก็คงต้องพิสูจน์กันก่อนละครับว่าจะได้ขนาดไหน

แบตเตอรี่ขนาด 3,340 mAh ที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีระบบการชาร์จเร็วมาให้นะครับ พอร์ตใต้เครื่องยังให้มาเป็น Micro USB และ  Huawei nova 2i จะใช้ระบบเสียง Huawei Histen ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ ซึ่งต้องลองก่อนครับว่า มันจะเข้ามาช่วยให้เสียงของเครื่องดีขึ้นอย่างไรได้บ้าง

กล้องถ่ายภาพของ  Huawei nova 2i  ถือว่าเป็นไฮไลค์ของรุ่น มันมาพร้อมกล้องคู่ทั้งด้านหน้า (13 + 2 ล้านพิกเซล) และกล้องคู่ทางด้านหลัง ( 16+2 ล้านพิกเซล) สามารถทำภาพละลายหลังแบบ Bokeh ในโหมดถ่ายภาพบุคคล ที่จะกำหนดความชัดลึกชัดตื้น และกำหนดความเนียนขาวใสของใบหน้าบุคคลในภาพได้ ภายในโหมดเดียวกันครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า และกล้องหลัง

Huawei nova 2i มีการนำเข้ามาจำหน่ายในสองสีครับ Graphite Black (สีดำ) และ Prestige Gold (สีทอง) โดยมีการเปิดให้สั่งจองกันก่อนครับ ในวันที่ 28 กันยายน – 8 ตุลาคม ในราคา 10,900 บาท และสามารถรับของได้ภายในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ครับ (ประมาณ 28 ตุลาคม)

โดยผู้ที่สั่งจองเครื่องในระยะเวลาที่กำหนด รับฟรีของสมนาคุณ สายข้อมือ Color Band A2 และตาชั่ง Body Fat Scale จากทาง Huawei ไปด้วยครับ รวมมูลค่าของแถม 5,980 บาทครับ

ของแถมโหดมาก

 

 

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version