Advertisement

เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการแล้วครับ สำหรับ Vivo V7+ งานเปิดตัวยิ่งใหญ่มาก จนลืมไปเลยว่า นี่คือสมาร์ทโฟนในราคาหมื่นต้นๆ เท่านั้น ดาราเพียบครับ

Vivo V7+ คือสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.99 นิ้ว ในแบบที่แทบจะไร้ขอบตามสมัยนิยม ซึ่งทาง Vivo แจ้งว่าความหนาของขอบจอมีขนาดเพียง 2.1 มิลลิเมตรเท่านั้นครับ เนื้อที่ว่างบนและล่างของหน้าจอ โดนหดเล็กลง ซึ่งก็คงจะมีอีกหลายเครื่องในอนาคตเร็วๆ นี้ ที่จะใช้รูปทรงมาตรฐานใหม่แบบนี้ออกมาทำตลาดครับ
จากที่ได้ลองจับสัมผัส ตัวเครื่องของ Vivo V7+ มีขนาดเท่าๆ กับเครื่อง 5.5 นิ้วโดยทั่วไป แต่มีความใหญ่ของหน้าจอประมาณหกนิ้ว บนความละเอียด HD+ 1440×720 พิกเซล ความคมชัดดูด้วยตาอยู่ในระดับปานกลางครับ
สัดส่วนจอ 18:9 โดยคิดเป็น 84% ของด้านหน้าตัวเครื่องทั้งหมด

Advertisement

ตัวระบบหลักของเครื่องมาพร้อมกับ Android 7 ครอบทับด้วย Funtouch OS 3.0 ของทาง Vivo ซึ่งมีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมสำหรับคนเล่นเกมนั้นคือ เกมโหมด ที่เปลี่ยนการแจ้งเตือนเช่นการโทรเข้าให้แจ้งเตือนเพียงด้านบนของหน้าจอเท่านั้นครับ ไม่รบกวนการเล่นเกม

มีฟังก์ชั้นการแบ่งหน้าจอ Smart Split Screen ด้วยการใช้แค่สามนิ้วรูดลงมาบนหน้าจอ ซึ่งเป็นฟังก์ชั้นที่เหมาะมากสำหรับใช้งานบนดครื่องหน้าจอขนาดใหญ่ๆ แบบนี้ครับ


และฟังก์ชั่นการโคลนแอพจากหนึ่งให้การเป็นสอง สำหรับการใช้งานแอพเดียวกันในเครื่องให้เป็นสองไอดี ซึ่งรองรับการใช้กับแอพหลักๆ ที่มากับเครื่องได้หมด เช่น Line, Facebook, WhatsApp , Youtube เป็นต้นครับ


มีการฝังเสาสัญญาณลงบนตัวเครื่องเป็นรูปตัว U ตัวเครื่องดูดีครับ V7+ รู้สึกถือจับแล้วเบากว่าที่คิด มีการนำเข้ามาสองสี นั้นคือสีดำและสีทอง ราคาจำหน่าย 11,990 บาท เริ่มจองเครื่องกันได้ตั้งแต่วันนี้ 22 กันยา เวลาหกโมงเย็นเป็นต้นไป


V7+ ต่อยอดเรื่องความเด่นในด้านกล้องหน้าจากรุ่น V5 มาเป็นสำคัญ ด้วยการใส่ความละเอียดกล้องหน้ามาในความละเอียดระดับ 24 ล้านพิกเซลเลยครับ รูรับแสง f2.0 เพิ่มความเร็วในการประมวลผลภาพให้เร็วมากขึ้น ปรับแต่งหน้าด้วย Face beauty 7.0 ซึ่งเป๋นเวอร์ชั่นใหม่ ที่ทำหน้าสวยได้ทั้งภาพนิ่งและภาพวีดีโอเลยครับ และยังมีโหมดถ่ายหน้าชัดหลังเบลอเช่นเดียวกับบรรดาเครื่องกล้องคู่มาให้ด้วย แต่การทำงานจะอาศัยเลนส์กล้องเดี่ยวในการจำลองจับใบหน้า แล้วเบลอภาพรอบข้างลงครับ

สามารถจับโฟกัสหน้าบุคคลได้หลายหน้าได้รวดเร็วครับ ระบุเพศได้ด้วยว่าเป็นหญิงหรือชาย ^^

กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล PDAF และระบบ Ultra HD ที่ขยายความละเอียดของภาพที่ถ่ายได้สูงสุด 64 ล้านพิกเซลด้วยซอฟท์แวร์


ตัวกล้องจับภาพได้ไวครับ กล้องหน้าดีมาก กล้องหลังไม่แย่เลย กล้อง Vivo V7+ ถือว่าถ่ายสนุกครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า ในสภาพแสงที่ค่อนข้างมืดทีเดียวครับ

ตัวประสิทธิภาพของหน่วยประมวลภายใน ใช้ Snapdragon Octa-core 450 ซึ่งแม้จะดูว่าเป็นรุ่นซีรี่ย์เล็ก แต่ก็เป็นตัวใหม่ มีแรมขนาด 4GB และหน่วยความจำภายใน 64GB (มีที่เพิ่ม Micro sd Card ได้อีก 256GB) รองรับสองซิมการ์ด
ทดสอบการใช้งานหน้าแรก ก็รวดเร็วดีครับ เร็วมากด้วย ไม่ช้าไม่แลค แต่จะทดสอบจริงๆ คงต้องลองนำไปใช้เล่นเกมกราฟิกหนักๆ ดูก่อนครับ

มีชิพเสียง Hi-Fi AK4376A ที่ให้เสียงคมชัดสูงเมื่อยามใช้งานกับหูฟังครับ มีที่สแกนลายนิ้วมือ และที่สำคัญ Vivo V7+ ได้พัฒนาระบบการสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อกเครื่องมาด้วย โดยทาง Vivo เคลมว่ามันสามารถแยกแยะใบหน้าจริงกับรูปถ่ายได้แม่นยำครับ ไม่สามารถหลอกระบบของเครื่องได้ง่ายๆ แน่นอน แต่ยังต้องลองใช้ดูก่อนสักครั้งละครับ ว่าจะแม่นยำแค่ไหน

ตัว Vivo V7+ ถือว่ามีแบตเตอรี่ที่ใหญ่นะครับ แต่น่าเสียดายที่เป็นเครื่องหลักหมื่นที่ยังใช้พอร์ตใต้เครื่องเป็น Micro USB (รองรับ OTG) และไม่มีระบบชาร์จเร็วหรือ Fast Charge รวมถึงไม่มี NFC ด้วย

Vivo-full view-display-1
ก็สรุปในพรีวิวแรกของทาง Appdisqus กับ Vivo V7+ ตัวเครื่องภายนอกสวยครับ หรูหราดูมีราคา หน้าจอใหญ่เต็มตา แต่ว่าด้านการประมวลผลคงต้องรอการพิสูจน์สำหรับการเล่นเกมกราฟิกสูงๆ เพราะเรื่องการใช้งานในระดับทั่วไป เช่นการดูหนัง ฟังเพลง มันเพียงพอและยอดเยี่ยมอยู่แล้วครับ ด้วยขนาดหน้าจอ ชิพเสียง และหน่วยความจำที่ให้มาถึง 64GB ครับ

ตัว Vivo V7+ เปิดจองวันนี้แต่ขายจริงวันที่ 28 กันยานะครับ พูดง่ายๆ เจอตัวจริงกันในงาน Thailand Mobile Expo นั้นเองครับ
ซึ่งทาง Vivo แจ้งว่า สำหรับ Vivo V7 รุ่นน้องอีกหนึ่งรุ่น ก็สามารถติดตามข่าวได้ในเร็วๆ นี้นะครับ มีตามเข้ามาแน่นอน

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version