Advertisement

สีใหม่ ภายในยังคงเดิม สมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่ของ Huawei P10 Plus เปิดตัวสีใหม่เพิ่มชีวิตชีวาด้วยสีเครื่องเขียว Greenery ซึ่งเป็นสีที่ทาง Pantone ออกแบบมาให้แก่เครื่อง Huawei P10 plus และ Huawei P10 (64GB) โดยเฉพาะ แปลกใหม่สะดุดตาเวลาถือใช้ครับ ตัวเครื่องสวยอยู่แล้ว สีใหม่ยิ่งน่าใช้ สีนี้ไม่ค่อยซ้ำใครด้วยครับ
รีวิวนี้จะไม่มีอะไรมากเพราะ มันก็คือ Huawei P10 plus ที่มาในสีใหม่เท่านั้นครับ สีพิเศษ Greenery คือ Spot Color สีจำเพาะพิเศษของ ปี2017 จาก Pantone เป็นสีเขียวอ่อนที่กระตุ้นให้คิดถึงวันแรกของฤดูใบไม้ผลิ โดยฟังก์ชั่นภายในส่วนใหญ่ของเครื่องก็จะเหมือนกับ Huawei P10 ที่เคยรีวิวให้อ่านกันไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่จะมีบางอย่างที่ Huawei P10 plus จะอัพเกรดขึ้นมามากกว่าเพียงนิดหน่อย


Huawei P10 plus สีเขียว เป็นสมาร์ทโฟนตัวระดับสูงใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดจำหน่ายครั้งแรกในงาน Mobile Expo ในเดือนที่ผ่านมาครับ มันเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับกล้องคู่ด้านหลัง และเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังร่วมกันพัฒนากับ Leica ออกตัวมาแบบนี่ก็แน่นอนว่าเป็นมือถือที่เด่นในด้านการถ่ายภาพอย่างแน่นอน

Advertisement


แต่ด้านประสิทธิภาพก็ไม่ธรรมดาครับ หน่วยประมวลผล Kirin 960 ของทาง Huawei เอง ทำงานร่วมกับแรมขนาด 4GB ทำคะแนนผลทดสอบ Benchmark ระดับทะลุแสน ความแรงในด้านการทำงานรวดเร็วไหลลื่นระดับต้นๆ ของสมาร์ทโฟนในระบบ Android กดสั่งงานตอบสนองทันใจ กดเป็นมากดเป็นมา ใครชอบประสิทธิภาพในระดับเต็มแม็กก็ต้องใช้รุ่นประมาณ Huawei P10 plus นี้แหละครับ แรง เร็ว สะใจ
เรื่องเล่นหนังเล่นเกม ไม่มีเกมไหนที่เล่นไม่ไหว หน่วยความจำภายใน 64GB ไม่น้อยที่จะนำมาติดตั้งเกมระดับใหญ่ๆ หรือเก็บไฟล์วีดีโอเอาไว้ดูยามว่างครับ


รองรับสองซิมการ์ดแบบ Dual Sim Dual stand-by เชื่อมต่อ 4G ได้ทั้งสองสล็อต และสแตนด์บาย 3G ได้พร้อมกันทั้งสองซิม เรื่องความเร็วในการเชื่อมต่อสัญญาณไร้สายก็ระดับสูงครับ ให้ความเร็วดาวน์โหลดและอัพโหลดได้สูงด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อระดับสูงจากฮาร์ดแวร์ภายใน
Huawei P10 plus จะมีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด QuadHD คมชัดสุดๆ จอสีสวย แสงสวย เรือธงสมบูรณ์แบบในเรื่องของตัวฮาร์ดแวร์ตัวเครื่องครับ

หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นมากกว่ารุ่น P10 และความคมชัด ที่มากขึ้นอาจจะใช้พลังงานที่มากกว่า แต่ก็ได้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่ามาใช้งานด้วย
แบตเตอรี่ขนาด 3,750 mAh จึงใช้งานได้สบายๆ เช้าจรดค่ำ เดินทางมาต่างจังหวัดใช้งานและใช้ถ่ายเก็บระหว่างทางมาแทบไม่ได้พักเครื่อง อยู่รอดถึงเย็นสบายๆ ครับ

Huawei เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ภายในเครื่องมีฟังก์ชั่นไม่เยอะมากครับ ตัวปุ่มโฮมใช้งานได้เป็นที่สแกนลายนิ้วมือได้โดยตรง และยังตั้งค่าให้ใช้แทนปุ่มย้อนกลับและปุ่ม Recent App ได้ด้วย โดยการทัชเพื่อย้อนกลับ และสไลด์นิ้วผ่านเพื่อเป็น Recent App และการทัชค้างเพื่อเป็นปุ่มโฮม ปุ่มเดียวทำหน้าที่ได้มากมายครั


มีธีมให้เลือกเปลี่ยนแก้เบื่อ มีฟังก์ชั่นการใช้ข้อนิ้วสั่งงานจอภาพเช่นใช้ในการสั่งเซฟภาพหน้าจอ

จุดเด่นของรุ่นจริงๆ แล้ว ยังไงก็เป็นเรื่องของกล้องถ่ายภาพ ด้วยกล้องคู่และลูกเล่นชัดลึกชัดตื้นที่ตอนนี้สามารถทำงานได้ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้าแล้วด้วย ทำให้นำมาใช้ถ่ายภาพบุคคลสนุกครับ โดยเฉพาะกล้องหลัง Huawei กับ Leica ทำซอฟท์แวร์กล้องออกมาได้ดีจริงๆ จับวัตถุไม่ค่อยพลาด สร้างภาพสวยได้ง่ายๆ แยกบุคคลออกจากฉากหลังได้ค่อนข้างแม่นมากทีเดียว
ตัวอย่างภาพถ่าย

สรุปท้ายรีวิว
ระดับสูง ทั้งงานประกอบและวัสดุตัวเครื่องภายนอก รวมทั้งประสิทธิภาพภายใน เร็วแรงทำงานทันใจสะใจคนชอบรุ่นใหญ่ ตอบสนองรวดเร็วทันใจไปแทบทุกอย่าง กล้องถ่ายภาพออกแบบฉลาดมีคุณภาพสูงมาก โดดเด่นในด้านกล้องคู่แบบหาคู่แข่งยาก
ฟังก์ชั่นและบริการเสริมในเครื่องมีให้น้อยไป การออกแบบหน้าตาออกไปทาง iPhone ทำให้ขาดเอกลักษณ์ไปบ้าง แต่เครื่องสีเขียวนี้เด่นสะดุดตาและไม่ซ้ำใคร น่าจะถูกใจคนที่กำลังเบื่อมือถือสีเดิมๆ และอยากได้เครื่องระดับสูงไว้ใช้งานครับ

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version