Advertisement

ในที่สุดวันนี้ทาง Google ก็ได้เปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอออกมาอย่างเป็นทางการแล้วครับ โดยการเปิดตัวนั้นทาง Google ได้เปิดตัวออกมาพร้อมกันถึง 2 รุ่นด้วยกันนั่นก็คือ Pixel และ Pixel XL อุปกรณ์ที่ร่วมกันพัฒนากับทาง HTC บริษัทที่เคยจับมือกับ Google ร่วมกันพัฒนาอุปกรณ์ Nexus รุ่นแรกออกมาก่อนหน้านี้นั่นเองครับ

ความแตกต่างระหว่าง Google Pixel และ Pixel XL

ก่อนอื่นเราไปพูดถึงความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นนี้กันก่อนเลยครับ

Advertisement
  • Google Pixel มีหน้าจอแบบ AMOLED ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1080p พร้อมมีความหนาแน่นของพิกเซลที่ 441 ppi
  • Google Pixel XL มีหน้าจอแบบ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด QHD มีความหนาแน่นของพิกเซลที่ 534 ppi

ซึ่งแน่นอนว่าด้วยขนาดหน้าจอที่ต่างกัน ความจุของแบตเตอรี่ที่ให้มาก็มักจะแตกต่างกันด้วย คือ 2,770mAh และ 3,450mAh ตามลำดับ และทั้งหมดนี้คือความแตกต่างของอุปกรณ์ทั้ง 2 รุ่น มีแค่นี้จริงๆครับ

gsmarena_001-2

สิ่งที่เหมือนกันระหว่าง Google Pixel และ Pixel XL

นอกเหนือจากรายละเอียดด้านบนนี้ต้องบอกเลยครับว่าอุปกรณ์ทั้ง 2 รุ่นนี้แทบไม่มีความแตกต่างกันแล้ว อย่างชิพเซทที่นำมาใช้ก็เป็นตัวเดียวกันนั่นก็คือ Qualcomm Snapdragon 821 และแน่นอนว่าทั้งคู่จะรัน Android 7.1 Nougat เหมือนกัน

ในส่วนของกล้อง…ทั้งคู่ก็มีความสามารถที่เท่ากันเลยครับ คือ กล้องหลังความละเอียด 12MP 1.55µm pixels มีรูรับแสงขนาด f/2.0 ซึ่งทั้งคู่จะมีระบบป้องกันการสั่นไหว Electronic Image Stabilization จากที่เห็นบนเวทีที่ทาง Google โชว์ให้ดูก็นับว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว

gsmarena_002-1

สำหรับ Pixel และ Pixel XL จะมาพร้อมกับความจุให้เลือก 2 รุ่นคือ 32GB และ 128GB ซึ่งในส่วนของ RAM จะให้มาเท่ากันคือ 4GB และทั้งนี้ทาง Google ยังได้ระบุไว้ว่าเจ้า Pixel และ Pixel XL จะได้รับพื้นที่ไม่จำกัดในการใช้งาน Google Photos ซึ่งสามารถเก็บภาพที่ความละเอียด Full resolution ได้เลย

1475610384735

อย่างไรก็ตามถึงแม้เจ้า Pixel และ Pixel XL จะเป็นการร่วมกันพัฒนาระหว่าง Google และ HTC แต่ตัวอุปกรณ์กลับมีเพียงโลโก้ของ Google เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าบริการต่างๆภายในก็เป็นของ Google คล้ายๆกับว่า HTC จัดการเรื่องฮาร์ดแวร์ให้เท่านั้นครับ

ราคาเปิดตัวของ Google Pixel และ Pixel XL

Google Pixel รุ่นความจุภายใน 32GB มีราคาที่ £599 คิดเป็นเงินไทยประมาณ 26,500 บาท

Google Pixel รุ่นความจุภายใน 128GB มีราคาที่ £699  คิดเป็นเงินไทยประมาณ 31,000 บาท

Google Pixel XL รุ่นความจุภายใน 32GB มีราคาที่ £719  คิดเป็นเงินไทยประมาณ 31,850 บาท

Google Pixel รุ่นความจุภายใน 128GB มีราคาที่ £819  คิดเป็นเงินไทยประมาณ 36,300 บาท

gsmarena_003-1

กำหนดการวางจำหน่าย

ทาง Google ได้ระบุว่าจะเปิดขายแบบพรีออเดอร์ก่อนในประเทศสหราชอาณาจักรและสหรัฐฯ ส่วนในแคนาดาและเยอรมันได้ปล่อยวางขายแล้ว ส่วนประเทศอินเดียจะเริ่มขายวันที่ 20 ตุลาคม โดยอุปกรณ์จะมีให้เลือก 2 สีคือ Quite Black / Very Silver ส่วนสี Really Blue กับสีอื่นๆที่จะตามมาจะวางขายเฉพาะในสหรัฐฯเท่านั้น

https://www.youtube.com/watch?time_continue=19&v=Rykmwn0SMWU

แชร์
Avatar photo

คอมลัมนิสต์แอ๊คหลุมผู้หลงใหล IT และ Gadget พร้อมสาระความรู้ How To ดีๆ สำหรับการใช้งานมือถือและแท๊ปเบล็ตที่พร้อมจะมาแชร์กับเพื่อนๆ ที่สนใจในเนื้อหาเดียวกัน เพื่อให้พื้นที่ AppDisqus.com เป็นสเปซสำหรับการแบ่งบันโดยแท้จริง

Advertisement
Exit mobile version