วันเสาร์, พฤษภาคม 18
Advertisement

ล่าสุดวันนี้ทาง Facebook ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า ” Video in Comments ” ออกมาแล้ว ซึ่งความสามารถของฟีเจอร์นี้ก็เป็นไปตามชื่อของมันเลยครับ โดยหลังจากการอัพเดทครั้งนี้ผู้ใช้งาน Facebook จะสามารถตอบหรือคอมเม้นต์ใต้โพสต์ด้วยวิดีโอได้แล้ว จากที่ก่อนหน้านี้เราจะสามารถตอบได้เพียงข้อความ รูปภาพ อิโมจิและสติ๊กเกอร์เท่านั้น

gsmarena_001

Advertisement

โดยจุดประสงค์หลักของฟีเจอร์นี้ที่ทาง Facebook ระบุไว้ว่า “เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นในส่วนของการเข้าถึงและช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับการสนทนาให้มีสีสันขึ้น” นั่นเองครับ

สำหรับการใช้งานฟีเจอร์นี้ก็ไม่มีอะไรมากเลยครับ คล้ายๆกับที่เวลาเราจะคอมเม้นต์โดยใช้รูปภาพ ด้วยการกดเข้าไปที่ไอค่อนรูปกล้องจากนั้นก็เลือกไฟล์วิดีโอที่จะนำมาตอบในคอมเม้นต์ แล้วก็รอให้ Facebook อัพโหลดวิดีโอดังกล่าวเสร็จ เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ

ทั้งนี้ทางทีมพัฒนาของ Facebook ยังได้ระบุว่าฟีเจอร์ดังกล่าวนี้กำลังทะยอยให้ผู้ใช้ Facebook ทั่วโลกได้ใช้กันแล้ว ซึ่งจะรองรับทั้งบนสมาร์ทโฟน Android, iOS รวมทั้ง Desktop ด้วยครับ และจะสามารถคอมเม้นต์วิดีโอได้ทั้งในหน้ากลุ่มหรือหน้าแฟนเพจต่างๆก็ได้ เอาที่สะดวกนั่นเอง

ปล.จากที่ลองทดสอบดูตอนนี้เหมือนว่าในไทยจะยังไม่ได้รับฟีเจอร์นี้นะครับ หากใครที่สามารถใช้ได้แล้วก็คอมเม้นต์บอกเราใต้โพสต์นี้หรือในเพจของ AppDisqus ได้เลยครับ

 

แชร์
Avatar photo

คอมลัมนิสต์แอ๊คหลุมผู้หลงใหล IT และ Gadget พร้อมสาระความรู้ How To ดีๆ สำหรับการใช้งานมือถือและแท๊ปเบล็ตที่พร้อมจะมาแชร์กับเพื่อนๆ ที่สนใจในเนื้อหาเดียวกัน เพื่อให้พื้นที่ AppDisqus.com เป็นสเปซสำหรับการแบ่งบันโดยแท้จริง

Advertisement
Exit mobile version