Advertisement

อย่างที่ทราบกันดีครับว่า Android Wear นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีการเติบโตที่รวดเร็วมากๆในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในงาน Google I/O 2016 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้จะไม่พูดถึงก็คงจะเป็นไปไม่ได้ โดยล่าสุดนั้นในงาน Google I/O 2016 ทางบริษัทจึงได้ออกมาเปิดตัว Android Wear 2.0 ออกมาอย่างเป็นทางการ

gsmarena_003

Advertisement

ซึ่งฟังก์ชั่นที่น่าสนใจที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาจะเป็นในส่วนของการ ‘Standalone’ ครับ อธิบายง่ายๆว่าฟังก์ชั่นนี้จะสามารถทำให้เจ้า Smartwatch ที่เราใส่อยู่ ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาสมาร์ทโฟนอีกต่อไป โดยมันจะทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือสัญญาณจากเครือข่ายมือถือโดยอัตโนมัติ เพื่อให้มันยังคงทำงานต่อไปได้นั่นเอง

gsmarena_001

นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปครั้งใหญ่เลยก็คือในส่วนของดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นการจัดเรียงฟังก์ชั่นต่างๆ ปรับเปลี่ยนขนาดของสิ่งต่างๆในอินเตอร์เฟซ เอาจริงๆคือเปลี่ยนหลายอย่างมากๆครับ สำหรับใครที่อยากดู Preview ลองเข้าไปได้ที่ลิ้งค์นี้เลยครับ >>> Android Wear 2.0 Material Guideline 

email_app dialer

 

 

ทั้งนี้ทาง Google ยังได้ระบุว่า Android Wear 2.0 นี้จะพร้อมสำหรับเหล่านักพัฒนาในเร็วๆนี้ โดยมันจะรองรับการทำงานร่วมกับ LG Watch Urbane Seccond Edition LTE และ Huawei Watch ส่วน Smartwatch รุ่นอื่นๆทาง Google จะทะยอยทำให้รองรับได้ในภายหลัง ซึ่งทาง Google จะประกาศออกมาอีกครั้ง

01_notifications

*การอัพเดทสำหรับผู้ใช้ทั่วไปน่าจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ครับ

แชร์
Avatar photo

คอมลัมนิสต์แอ๊คหลุมผู้หลงใหล IT และ Gadget พร้อมสาระความรู้ How To ดีๆ สำหรับการใช้งานมือถือและแท๊ปเบล็ตที่พร้อมจะมาแชร์กับเพื่อนๆ ที่สนใจในเนื้อหาเดียวกัน เพื่อให้พื้นที่ AppDisqus.com เป็นสเปซสำหรับการแบ่งบันโดยแท้จริง

Advertisement
Exit mobile version