Advertisement

เป็นเรื่องจนได้เมื่อ Anonymous เริ่มสงครามกับตำรวจไทยด้วยการแฮ็กเว็บไซต์ตำรวจไทยจำนวน 15 เว็บไซต์เพื่อหวังแสดงพลังความไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินคดีสองแรงงานพม่าฆาตกรรม-ข่มขืนโหดนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่าหลังจากศาลไทยได้พิจารณาตัดสินคดีไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยได้ทำการโพสวิดีโอความยาว 37 นาทีลงบน Facebook เพื่อระดมกำลังจากผู้ติดตามให้ช่วยกันแฮ็กเว็บไซต์ตำรวจไทย โดยรวมไปถึงเว็บไซต์ที่ดูแลโดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล (Bangkok Metropolitan Police Bureau) และจนถึงตอนนี้ จากรายงานของ The Guardian ระบุว่ามีเว็บไซต์ที่ถูกแฮ็กแล้วทั้งสิ้นจำนวน 7 เว็บไซต์ ซึ่งมีการแสดงข้อความ “Failed Law. We want Justice. #BoycottThailand” หรือ “กฎหมายที่ล้มเหลว เราต้องการความยุติธรรม #คว่ำบาตรประเทศไทย” แผ่หลาบนหน้าเว็บไซต์ที่ถูกแฮ็กไป นอกจากนี้กลุ่ม Anonymous ยังได้เปิดเผยรายชื่ออีเมลที่อ้างว่าเป็นอีเมลที่เป็นของตำรวจไทยอีกบางรายอีกด้วย

Advertisement

 

โดยในวิดีโอเฟซบุ๊ค ชาย (?) ภายใต้หน้ากาก Anonymous ได้กล่าว่า “ตำรวจไทยเลือกที่จะโยนความผิดให้กับชาวต่างชาติหรือต่างด้าวในอาชกรรมแบบนี้เพื่อปกป้องอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเสียมากกว่าจะยอมตัดสินให้ผู้กระทำความผิดเป็นชาวไทย” ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้ “ประเทศไทยจะกลายเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของพวกผู้ก่อการร้ายได้”

ทั้งนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่าท้ายที่สุดแล้วผลจากการโจมตีของกลุ่ม Anonymous ในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร หากมีความคืบหน้าเราจะเร่งนำมารายงานให้ได้รับทราบกันในทันที

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version