วันเสาร์, พฤษภาคม 4
Advertisement

Xiaomi Mi 10 และ Mi 10 Pro สองสมาร์ทโฟนเรือธงที่คาดว่าเตรียมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนหน้าที่ในประเทศจีน ตอนนี้ข่าวลือก็เพียบละครับ เมื่อในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่าน มาก็มีภาพหลุดตัวเครื่องด้านหลังของ Xiaomi Mi 10 ถูกแชร์ออกมาโดย tipster ชาวจีน และคนเดียวกันนั้นยังได้ปล่อยภาพคะแนนทดสอย AnTuTu ของสมาร์ทโฟนที่สามารถทำคะแนนได้สูงถึง 560,xxx คะแนน สูงมากกกก นอกจากนี้ล่าสุด ภาพเรนเดอร์ทั้งตัวเครื่องด้านหน้าและด้านหลังก็ถูกเผยแพร่ออกมาบน Weibo ก็เห็นหันหมดชัดๆ ละครับ ว่าหน้าตาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Xiaomi นั้น เป็นอย่างไร

Advertisement

ภาพการออกแบบ Xiaomi Mi 10 แสดงให้เห็นการวางแนวกล้องเป็นแนวตั้งที่มีกล้องหลังสี่ตัว ส่วนกล้องหน้าใช้แบบฝังอยู่ในหน้าจอเจาะรูขนาดเล็กครับ ขอบจอบางมากๆ เลยทั้งสี่ด้าน แถบจะไม่เหลือขอบจอใดๆ อยู่แล้ว ใช้เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือบนหน้าจอโดยตรง

Xiaomi Mi 10 คาดว่าจะมาพร้อมกับรุ่น Mi 10 Pro ที่พิเศษกว่าด้วยหน้าจอแสดงผลอัตราการรีเฟรชสูงถึง 120Hz ใช้กล้องเลนส์หลักเป็นตัวท็อปของรุ่นนั้นคือกล้องความละเอียดสูง 108 ล้านพิกเซล + 20 ล้านพิกเซล + 12 ล้านพิกเซลและสุดท้ายคือเซ็นเซอร์ 5 ล้านพิกเซล ถือว่าเป็นกล้องความละเอียดสูงหมดเลยทั้งสี่ตัว มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 4,500mAh บนระบบชาร์จไฟแบบ 66W

ส่วนรุ่นน้อง Mi 10 จะใช้หน้าจอที่มีอัตราการรีเฟรช 90Hz และกล้องใช้เป็นตัว 64 ล้านพิกเซล (Sony IMX686) + 20 ล้านพิกเซล (ultrawide) + 12-ล้านพิกเซล (เทเลโฟโต้) + 5 ล้านพิกเซล (ความลึก) แบตเตอรี่ 4,800 mAh รองรับการชาร์จอย่างรวดเร็ว 30W ทั้งหมดยังเป็นข้อมูลลือที่ไม่ได้เป็นการครับ แต่เชื่อว่าตัวจริงสเปคสูงไม่น้อยหน้าข่าวลือแน่นอน ^^

เพราะภาพด้านล่างนี้ จะเป็นภาพคะแนนทดสอบที่หลุดออกมาจาก AnTuTu เป็นผลทดสอบของสมาร์ทโฟน Mi 10 หรือ Mi 10 Pro แสดงให้เห็นว่ามันใช้ศักยภาพการประมวลผลจาก Qualcomm SM8250 กับชิปกราฟิก Adreno 650 ชุดรหัสคู่นี้จะเป็นอย่างอืนไปไม่ได้นอกจากจะเป็น Snapdragon 865 นั้นเองครับ หน่วยประมวลผลตัวใหม่ของ Qualcomm ที่จะมาพร้อมกับโมเด็ม X55 5G สำหรับรองรับการเชื่อมต่อแบบ dual-mode 5G

และผลทดสอบของมัน ก็ได้คะแนนที่น่าทึ่งมาก “560,217” ใครเป็นแฟนของ Xiaomi และจะรอรุ่นนี้ ต้นเดือนหน้าครับ เปิดตัวออกมาอย่างแน่นอน แล้วเราจะเอาข้อมูลอย่างเป็นทางการของมันมาฝากกันครับ

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version