Advertisement

หลังจากการเปิดตัว Samsung Galaxy s9 ที่รองรับ Micro SD มากถึง 400GB ทำให้ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Sandisk ได้ลดราคา Micro SD Class 10 ความจุ 400GB ลงเหลือประมาณ 7,000 บาท เท่านั้น โดยจะเป็นรุ่น Ultra 400GB Micro SDXC UHS-I โดยเป็นการประกาศลดราคาผ่านเว็บ Amazon ที่ในตอนแรกที่มีการประกาศมีราคาที่ถูกกว่านี้เล็กน้อย ซึ่งราคาจะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

โดยสเปกของ Micro SD ด้วยความจุนี้สามารถถ่ายวีดีโอระดับ Full HD ได้หลายชั่วโมง และมีความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลในระดับ 100MB ต่อวินาที หรือเปรียบเทียบง่ายๆคือการถ่ายโอนรูป 1200 ภาพได้ในเวลาเพียง 6 นาทีเท่านั้น โดยค่าย Sandisk ระบุว่ามันถูกสร้างมาเพื่อ สมาร์ทโฟนระบบ Android รวมทั้ง tablets, และกล้องถ่ายรูปและวีดีโอ อย่างไรก็ตามหากคุณมีเครื่องเกม Nintendo Switch ก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน เพราะ Switch รองรับ Micro SD ความจุสูงสุดถึง 2TB (2000GB)

Advertisement

ใครอยากได้ลองกดไปชมได้ที่ Amazon แต่ราคามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา คาดว่าในประเทศไทย จะมีการเอาเข้ามาวางขายในเร็วๆนี้แน่

แชร์
Avatar photo

คอมลัมนิสต์แอ๊คหลุมผู้หลงใหล IT และ Gadget พร้อมสาระความรู้ How To ดีๆ สำหรับการใช้งานมือถือและแท๊ปเบล็ตที่พร้อมจะมาแชร์กับเพื่อนๆ ที่สนใจในเนื้อหาเดียวกัน เพื่อให้พื้นที่ AppDisqus.com เป็นสเปซสำหรับการแบ่งบันโดยแท้จริง

Advertisement
Exit mobile version