วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2
Advertisement

7 กุมภาพันธ์ 2013, บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของประเทศไทย อาทิ GIGABYTE, BIOSTAR, PALIT, HIS และอื่นๆ อีกมากมาย แถลงข่าวเปิดตัวบริษัทฯ ต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก พร้อมเผยผลประกอบการที่เติบโตขึ้นทุกปี รวมไปถึงแผนการย้ายที่ทำการใหม่ บนเนื้อที่ กว่า 5 ไร่ย่านเกษตร-นวมินทร์ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท และรองรับตลาด AEC ที่จะเกิดขึ้นในปี 2015 นี้

DSC_2004 [800x600]

Advertisement

สำหรับ บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1997 โดย คุณจิรศักดิ์ เปรมพจน์วัฒนา โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท ซึ่งในขณะนั้น บริษัทฯ ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมือถือ และวิทยุสื่อสาร (Walky-Talky) เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่สำหรับมือถือที่ผลิตและส่งให้กับ เจมาร์ท ภายใต้แบรนด์ S-Tech โดยเฉพาะ ต่อมาในปี 2000 บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายแฟลชไดร์ฟยี่ห้อ “TREK” อย่างเป็นทางการ ซึ่ง “TREK” ถือเป็นบริษัทที่ผลิตแฟลชไดร์ฟเป็นเจ้าแรกของโลก

ในปี 2007 บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสทางการตลาดและการเติบโตในส่วนของผลิตภัณฑ์ไอทีมากขึ้น จึงได้มีการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดไอทีเพิ่มเติม โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภท Graphic Card, Motherboard ภายใต้แบรนด์ชั้นนำมากมาย อาทิ GIGABYTE, SPARKLE, HIS, SAPPHIRE, PALIT และ BIOSTAR หลังจากนั้นบริษัทฯ ก็ได้มีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอื่นๆ อาทิ Printer Product, LCD & LED Monitor, Desktop & Notebook, Supply Product และ Accessories Product ในปี 2009 และจัดจำหน่ายมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีทุนจดทะเบียนเพิ่มขึ้นเป็น 108 ล้านบาท

ในส่วนของยอดขายทางบริษัทฯ สามารถทำยอดขายในปี 2011 เพิ่มขึ้นจากปี 2010 ถึง 30% โดยมีมูลค่ายอดขายรวมทั้งสิ้น 1.3 พันล้านบาท และในปี 2012 ยอดขายนับถึงไตรมาสที่ 3 สูงถึง 1.7 พันล้านบาท โดยมีผลิตภัณฑ์ทางด้านกราฟิกการ์ดของ กิกาไบต์ เป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนให้ยอดขายของบริษัทฯ มีตัวเลขที่สูงขึ้น

ในด้านช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น ถือว่าบริษัทฯ มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมตลาดทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยอาศัยการจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่มีขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ และ ศูนย์ไอทีต่างๆ รวมมากกว่า 500 ร้านค้า ที่ครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆ ในแต่ละเมือง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวโครงการ CYBER SPORT BY STREK ขึ้น เมื่อเดือนสิงหาคม 2012 ที่ผ่านมา โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ให้บริการความช่วยเหลือในด้านการลงทุน การให้คำปรึกษา การบริการ แก่ผู้ประกอบการร้านอินเตอร์เน็ต ทั่วประเทศ เพื่อให้ร้านอินเตอร์เน็ต สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีมาตรฐาน และเหมาะสมในการลงทุน

จากประสบการณ์และการเติบโตในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายในปี 2013 ในการขยายศักยภาพทางธุรกิจของบริษัทฯ โดยมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ทางตลาดในปัจจุบัน รวมไปถึงการบริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งในด้านการกระจายสินค้า และการบริการหลังการขาย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะย้ายที่ทำการสำนักงาน รวมถึงคลังสินค้าไปยังที่ทำการใหม่ บนถนนเกษตร-นวมินทร์ บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท และสอดรับกับ AEC ที่จะเกิดขึ้นในปี 2015 อีกเช่นกัน โดยมีแผนที่จะย้ายไปยังที่ทำการใหม่ในราวเดือนตุลาคม 2013 นี้

ในวันนี้ บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัท ที่ประสบความสำเร็จในด้านของธุรกิจอย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านสินค้า การบริการ และช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งทางบริษัท มั่นใจว่าบริษัท สามารถสร้างส่วนแบ่งทางการตลาดที่เพิ่มขึ้นให้กับผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย รวมไปถึงการสร้างมั่นใจให้กับคู่ค้าของบริษัท ได้อย่างดีแน่นอน

SAM_2422 [800x600] DSC_2009 [800x600] DSC_2006 [800x600]

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version