Advertisement

Galaxy Note 10.1 จะได้รับการอัพเกรดระบบใหม่ให้เป็น Android 4.1 Jelly Bean พร้อม Premium Suite ความสามารถชุดใหญ่ที่จัดเพิ่มเข้ามาให้แบบยกเครื่อง งานนี้เรียกว่าเหมือนได้เครื่องใหม่กันเลยละครับ

Advertisement

Multi Window

การทำงานหลายแอพพลิเคชั่นพร้อมๆกัน มาแน่ๆอยู่แล้วครับ อะไรจะเหมาะสมใช้งานฟังชั่นนี้ไปมากกว่าเครื่องที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ แต่สำหรับ Note10.1 อลังการกว่าด้วยการเปิดแอพพลิเคชั่นได้มากกว่า 2 และสามารถจัดเรียงแสดงแบบหน้าคู่หรือ แบบ Mini pop-up ก็ได้

Airview

การแสดงรายละเอียดเพิ่มเติม โดยการใช้ปลาย Spen ไปชี้ดไว้ใกล้ๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาภายในอีเมล ตารางนัดหมายใน Agenda หรือภาพย่อของวีดีโอบนเส้น Timeline มีประโยชน์มากสำหรับฟังชั่นนี้

Easy Clip

การตัดภาพด้วย Spen บนหน้าจอในทุกๆการใช้งานได้โดยทันที แค่เพียงกดปุ่มบนตัว S pen

Paper Transition Effect

การเปิดหน้า S Note ที่บันทึกไว้ในรูปแบบคล้ายเปิดแผ่นกระดาษ ประโยชน์ไม่มี อันนี้เน้นสวยงาม ^^

S-pen Switcher

การสลับสีปากกาและรูปแบบลายเส้นตาที่เราบันทึกไว้ด้วยปุ่มบนปากกา เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน S pen ไม่ต้องคอยเปิดเมนูเปลี่ยนสีไปๆมาๆ

Record Sketching

การบันทึกภาพหน้าจอในขณะวาดภาพบนแอพพลิเคชั่น S note เป็นคลิปวีดีโอเพื่อนำมาดูได้ใในภายหลัง

Color Picker

การดูดสีมาใช้จากภาพบนหน้าจอด้วย S pen สะดวกมากให้กรณีต้องการสีที่เข้ากันกับภาพ เพราะสีจะเหมือนกันเป๊ะๆ

Adobe Photoshop Touch

แอพพลิเคชั่นแต่งภาพราคา 300 บาท ที่ไม่ต้องซื้อเพราะมีมาให้ในเครื่องเลย

และสุดท้ายที่สำคัญ คือความเป็น Android 4.1 Jelly Bean ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้เจ้า Galaxy Note 10.1 มากขึ้นกว่าเดิมในหลายด้าน

การอัพเดทครั้งนี้จะเริ่มปล่อยออกมาให้แก่ผู้ใช้งาน Note10.1 ในประเทศเยอรมันนีก่อนเป็นประเทศแรก ก่อนกระจายออกไปทั่วโลก และคิดว่าน่าจะเป็นความสามารถที่จะได้รับเหมือนๆกันในทุกเครื่องที่ได้รับการอัพเกรด

บางอย่างเก่า บางอย่างใหม่ น่าสนใจทั้งนั้นครับ ^^ เครื่องเดิมเพิ่มฟังชั่น ก็พาเพลินได้ไม่ต่างจากซื้อใหม่เหมือนกัน

androidcentral.

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version