Advertisement

premium suite upgrade คือฟังชั่นต่างๆที่จะเข้ามาเพิ่มเติมในตัว Galaxy S3 ของเราพร้อมๆกับ การอัพเดทเวอร์ชั่นของระบบ เป็น แอนดรอยด์ 4.1.2 โดยก่อนหน้านี้ ทาง Samsung ได้ปล่อยคลิปแรกออกมาให้เราชมกันไปครั้งหนึ่งแล้ว นี่คือชุดที่สอง ที่ดูจะเน้นหนักไปทางเพิ่มความสามารถด้านการถ่ายภาพครับ

Advertisement

 

คลิป Part แรกและฟังชั่นในชุดแรกอ่านได้ที่นี่ครับ

โดยฟังชั่นชุดที่สองจะเน้นไปทางความสามารถในการถ่ายภาพ ซึ่งหลักๆ จะเพิ่มเติมเข้ามาดังนี้ครับ

1.Paper Artist : จริงๆแล้วตัวนี้เป็นแอพพลิเคชั่นครับ เป็นแอพพลิเชั่นแต่งภาพ ทำสีภาพ และลบภาพที่ใช้งานได้อย่างฉลาดทีเดียว แรกเริ่มอยู่ภายใน Galaxy Note2 ซึ่งเหมาะมากเวลาใช้งานกับปากกา S-pen กับ S3 คิดว่าก็น่าจะมีประโยชน์ไว้ใช้งานได้ดีไม่ต่างกันครับ

2.Low Light Shot : เป็นฟังชั่นที่เอาไว้ถ่ายภาพกลางคืนหรือในที่ๆมีแสงน้อยมากๆ ครับ แบบมองไม่เห็นหน้ากันเลย แต่พอเปิด Low Light Shot จะเป็นฟังชั่นที่ช่วยในการเพิ่มแสงวัตถุได้ครับ

3.Best Face : ก็เป็นอีกฟังชั่นที่เอาไว้ใช้ในการถ่ายภาพครับ Best Face เป็นฟังชั่นเอาไว้สำหรับการถ่ายภาพหมู่ โดยตัวกล้องจะจับภาพใบหน้าของแต่ละบุคคลในภาพ และทำการบันทึกภาพเอาไว้ทีเดียวเป็นชุดๆ โดยเราสสามารถมาเลือกภาพใบหน้าของแต่ละบุคคลในภาพที่ดีที่สุดเพื่อนำมารวมกันอยู่ในภาพเดียวได้ครับ

4.Easy Mode : เป็นโหมดหน้าโฮมที่ทาง Samsung ออกแบบมาให้ใช้งานกันได้ง่ายๆ โดยเป็นชุด Widget ที่ทำงานด้านเบสิคๆ ของเครื่อง ลดความเยอะของหน้าโฮมแอนดรอยด์ที่ผู้เริ่มต้นมักจะบ่นว่างงและเข้าใจยาก ^^

5.Sound Balance : การปรับเสียง Balance ซ้ายขวาของเครื่องได้อย่างอิสระ

6.Setup Wizard : เป็นฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้ใช้งานใหม่ เข้าถึงการตั้งค่าและเซ็ตอัพต่างๆของตัวเครื่องอย่างง่ายๆ ตั้งแต่เริ่มใช้งานเครื่องครั้งแรก

7.Camera Easy Snap: เป็นอีกหนึ่งฟังชั่นกล้อง แต่อันนี้เพื่อผู้พิการทางสายตาครับ เพราะเป็นฟังชั่นที่แทรกอยู๋ในตัว Talkback  เป็นฟังชั่นที่ตัวเครื่องจะส่งเสียงแจ้งว่าตอนนี้กล้องถ่ายภาพได้ตรวจจับใบหน้าผู้ที่อยู่ในภาพเป็นจำนวนกี่คนแล้ว ก็เป็นฟังชั่นดีๆที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงเทคโนโลยี่ของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งได้มากกว่าเดิมครับ

 

มากมายเลยทีเดียวสำหรับการอัพเกรดงวดนี้ สิ่งเดี่ยวที่ยังต้องลุ้นก็คือ มาให้ชาวไทยที่ใช้ Galaxy S3ได้ใช้งานกันเมื่อไหร่ ^^

 

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version