Advertisement

ตอนนี้ Samsung กำลังพัฒนาเซนเซอร์ความมละเอียด 200MP ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากที่ Xiaomi จะเป็นแบรนด์แรกที่ใช้เซนเซอร์ความละเอียดสูงขนาดนี้ ทาง Digital Chat Station ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซนเซอร์ดังกล่าวด้วย

เซ็นเซอร์รุ่นใหม่นี้จะมีความละเอียดอยู่ที่ 192MP และจะรองรับ 16-in-1 pixel binning ทำให้ได้ความละเอียดหลังถ่ายที่ 12MP และช่วยให้คุณภาพการซูมระดับ 1x – 4x ไม่ตกลงอีกด้วย

Advertisement

แน่นอนว่าระบบนี้จะต้องใช้การประมวลผลระดับสูง ซึ่งคาดว่าเราอาจจะได้เห็นฟีเจอร์นี้มในสมาร์ตโฟนเรือธงของ Xiaomi รุ่นถัดไปอย่าง Xiaomi Mi 12 ที่จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 895 (หรืออาจจะเลขอื่น) ชิปเรือธงตัวถัดไปของ Snapdragon 888 โดย Snapdragon 895 นั้นคาดว่าจะผลิตขึ้นด้วยสถาปัตยกรรม 4nm ใช้ CPU Kryo 780 และ GPU Adreno 730 อีกทั้งยังใช้โมเด็ม 5G ใหม่ X65 5G ด้วย

สำหรับตัวเครื่องสมาร์ตโฟน Xiaomi รุ่นใหม่นั้น Digital Chat Station บอกว่าขอบของหน้าจอจะมีความโค้งมนมาก ๆ หน้าจอเจาะรูไว้เพียงรูเดียว แสดงว่ารุ่นใหม่น่าจะยังไม่มาพร้อมกับกล้องใต้หน้าจอแต่อย่างใด 

แชร์
Avatar photo

คอมลัมนิสต์หัวใจฝักใฝ่ด้าน IT และ Gadget พร้อมสาระความรู้ How To ดีๆ สำหรับการใช้งานมือถือและแท๊ปเบล็ตที่พร้อมจะมาแชร์กับเพื่อนๆ ที่สนใจในเนื้อหาเดียวกัน เพื่อให้พื้นที่ AppDisqus.com เป็นสเปซสำหรับการแบ่งบันโดยแท้จริง

Advertisement
Exit mobile version