วันพุธ, พฤษภาคม 15
Advertisement

อย่างที่หลายๆท่านทราบดีครับว่า สำหรับ Windows 10 นั้น Microsoft จะเปลี่ยนรูปแบบการอัพเกรดจากเดิมที่จะออกการอัพเกรดเป็น services pack ที่นานๆจะออกซักครั้ง มาเป็นการอัพเดทผ่าน OTA ที่มีความถี่การอัพเดทมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอข่าวการอัพเดทใหญ่ครั้งแรกของ Windows 10 ที่มีรหัสว่า Threshold 2 ไปบ้างแล้ว (อ่านได้จากที่นี่) และตอนนี้เรามีความคืบหน้าของเจ้า Threshold 2 มาฝากกันอีกแล้วครับ

Windows-10_Blue

Advertisement

 

เว็บไซต์ WinBeta รายงานว่า Microsoft เตรียมปล่อยอัพเดท Threshold 2 ให้กับผู้ใช้งานทั่วไปในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ (เลื่อนจากข่าวลือก่อนหน้าที่ระบุว่าอยู่ในช่วงเดือนตุลาคม) ซึ่งในอัพเดท Threshold 2 จะมีคุณสมบัติใหม่ๆอย่างแอพรับส่งข้อความตัวใหม่ที่เป็นการพัฒนาต่อยอดจากแอพอย่าง Skype รวมถึงการปรับปรุงการทำงานของระบบผู้ช่วยส่วนตัวอย่าง Cortana ให้มีความสามารถมากขึ้นและรองรับการใช้งานได้หลากหลายภูมิภาคมากขึ้น

นอกจากนี้ เว็บบราวเซอร์ตัวใหม่ (ที่ยังไม่ดีเท่าที่ Microsoft หวัง) อย่าง Microsoft Edge ก็จะได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมเช่นกัน แต่ว่าฟังก์ชั่นการรองรับส่วนขยายเพิ่มเติม (extension) ของ Microsoft Edge นั้นถูกเลื่อนกำหนดการอัพเดทออกไปเป็นช่วงต้นปีหน้าแทน

และที่ขาดไม่ได้คือการปรับปรุงแก้ไขบั๊คต่างๆที่ Microsoft ได้ทดสอบผ่านโครงการ Windows Insider และการปรับแต่งประสิทธิภาพการทำงานของระบบปฏิบัติการด้วย

 

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 10 ที่อัพเกรดมาในช่วงวันที่ 29 กรกฏาคม จะสามารถอัพเดท Threshold 2 ได้ทันทีเมื่อตัวอัพเดทนี้พร้อมใช้งานครับ

 

 

ที่มา: WinBeta

แชร์
Avatar photo

Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

Advertisement
Exit mobile version