Advertisement

ช่วงนี้สำนักข่าวหลายๆแหล่งชี้ข้อมูลตรงกันครับว่ามือถือรุ่นต่อของตระกูลปากกาอันเป็นเอกลักษณ์ (และขายดีมากๆ) ของ Samsung  อย่าง Galaxy Note 5 จะเปิดตัวในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ตามข่าวลือก่อนหน้าว่า Samsung จะชิงเปิดตัวก่อนที่ Apple จะเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ของตัวเองช่วงปลายไตรมาส 3

 

Advertisement
ภาพคอนเซ็ปท์ Galaxy Note 5 โดย: http://note5galaxy.com/
ภาพคอนเซ็ปท์ Galaxy Note 5 โดย: http://note5galaxy.com/

 

โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ Sammobile ระบุและยืนยันว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy Note 5 ในวันที่ 12 สิงหาคมค่อนข้างแน่นอน และที่น่าสนใจคือในงานเดียวกันนี้ Samsung ยังจะเปิดตัว Galaxy S6 Edge Plus ด้วย ซึ่งจากข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า Galaxy S6 Edge Plus จะเป็นรุ่นย่อยของ Galaxy S6 Edge ที่ขยายหน้าจอ และเพิ่มแบตเตอร์รี่ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้ชิปเซ็ท Exynos ของตัวเองเหมือนเดิม หรือเปลี่ยนไปใช้ Snapdragon ของ Qualcomm กันแน่

 

สำหรับ Galaxy Note 5 นั้น สิ่งที่จะมีการเปลี่ยนแปลงหลักๆน่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ ที่จะคล้ายกับ Galaxy S6 ขยายร่าง วัสดุฝาหลังที่น่าจะเป็นกระจกเหมือนกัน แต่ในส่วนของหน้าจอคาดว่า Samsung จะทำให้ Galaxy Note 5 มีขอบจอที่บางมากๆ แบบเดียวกับที่ใช้ใน Galaxy A8 ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ และจะเป็นครั้งแรกที่ Samsung จะอัดแรมเข้ามาในสมาร์ทโฟนของตัวเองถึง 4 GB

และที่ค่อนข้างแน่นอนอีกเรื่องคือ Galaxy Note 5 น่าจะไม่มีช่องเสียบ Micro SD Card แล้ว แต่จะแบ่งรุ่นย่อยหลายๆรุ่นตามขนาดความจุภายในแทน (เหมือนกับใน Galaxy S6)

 

ในด้านของปากกา S-Pen ที่เป็นจุดขาย คาดว่า Samsung จะเปลี่ยนการออกแบบของตัวปากการเล็กน้อย และพยายามทำให้ S-Pen มีหน้าตาคล้ายปากกาจริงๆมากขึ้น

ภาพคอนเซ็ปท์ Galaxy Note 5 โดย: http://note5galaxy.com/
ภาพคอนเซ็ปท์ Galaxy Note 5 โดย: http://note5galaxy.com/

 

ส่วนกำหนดการวางขาย ทาง Sammobile ระบุว่า Samsung น่าจะวางจำหน่ายมือถือทั้ง 2 รุ่นนี้ ในตลาดหลักๆ วันที่ 21 สิงหาคมเป็นต้นไป และน่าจะเปิดบริการชำระเงินออนไลน์ของตัวเองอย่าง Samsung Pay ในงานนี้ด้วย

 

 

ที่มา: Sammobile

แชร์
Avatar photo

Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

Advertisement
Exit mobile version