วันเสาร์, พฤษภาคม 18
Advertisement

 

หลังจากที่ไมโครซอฟท์มีการแนะนำ Spartan ภายในงาน MWC 2015 อีกครั้ง พร้อมเผยภาพหน้าตาคร่าวๆ ของบราวเซอร์ตัวใหม่นี้ทั้งในเวอร์ชั่น Desktop และ Windows for Phone และมีข่าวตามออกมาทันทีว่า Spartan จะเปิดให้ผู้ใช้ร่วมกันทดสอบใน Window 10 Preview เวอร์ชั่นต่อไปครับ ในวันนี้ WinBeta ก็ได้ปล่อยคลิปหลุดของ Spartan ออกมาแล้วครับ เป็นคลิปสาธิตการทำงานของ Spartan แบบเต็มกันไปเลย

Advertisement

.

.

 

ในคลิปวีดีโอเราจะเน้นการสาธิตการทำงานของ Spartan ร่วมกันกับ Cortana ระบบผู้ช่วยส่วนตัวของไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี เธอพร้อมที่จะช่วยเหลือเราอยู่เสมอ เมื่อเราท่องเว็บไซต์ต่างๆ เธอก็จะคอยตามและรอคำขอความช่วยเหลือจากเรา สมกับเป็นระบบผู้ช่วยตัวจริงๆ ครับ ตัวอย่างเช่น หากเรากำลังอ่านข้อความใดอยู่แล้วเราไม่เข้าใจ ต้องการข้อมูลเพิ่มเธอก็จะช่วยหาข้อมูลให้เราได้ด้วย และหากเราต้องการรู้สภาพอากาศในเมืองที่เราอยู่ ก็เพียงพิมพ์ชื่อเมืองลงไปในแถบที่อยู่ด้านบน เธอก็มีข้อมูลให้กับเราทันที เราจะเห็นว่าเป็นการผสานการทำงานได้เป็นอย่างดีระหว่าง Cortana และ Spartan ซึ่งสำหรับใครที่ใช้ Windows 10 Preview อยู่ก็อดใจรอการอัพเดตใหม่ที่จะมาพร้อมคู่สามีภรรยา เอ๊ย!!! ไม่ใช่ คู่หูผู้ร่วมงานกันได้เป็นอย่างดีทั้ง 2 ตัวนี้นะครับ

 

 

ที่มา: WinBeta ผ่าน windowsblog

แชร์
Avatar photo

อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่มีความสุขที่ได้ส่งต่อความรู้ให้คนอื่น ไม่อยากจำกัดเฉพาะนักศึกษาตัวเอง จึงได้ลงมือเขียนสิ่งที่ตนเองรู้ลงในเว็บไซต์ AppDisqus แห่งนี้ ด้วยความสุขและยินดีที่ได้เป็นส่งต่อและรับความรู้เพื่มจากผู้อ่าน มันช่างเป็นสถานที่แห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีจริง ๆ //ขอบคุณ AppDisqus นะครับ

Advertisement
Exit mobile version