Advertisement

 

 ในตอนนี้ผู้ใช้งาน Facebook ในสหรัฐอเมริกาสามารถตั้งค่าให้เพื่อนหรือญาติเข้ามาจัดการบัญชี Facebook ส่วนตัวหลังจากเราตายไปแล้ว ซึ่งฟีเจอร์นี้มีชื่อเรียกว่า “Legacy contact” โดยเจ้าของบัญชีสามารถเข้าไปเลือกได้ว่าจะให้ทาง Facebook ปิดบัญชีโดยอัตโนมัติหรือตั้งคนอื่นให้เป็นคนจัดการบัญชีของเราแทน

Advertisement

324526-fb-700

 

หลังจากที่ทาง Facebook ได้รับการแจ้งการตายพร้อมยืนยันเรียบร้อยจากเพื่อนของเรา คนที่เราได้ตั้งค่าให้รับมรดกบัญชีก็จะสามารถเข้าไปเปลี่ยนรูปประจำตัวเรา ยอมรับคำขอเป็นเพื่อน และปักหมุดโพสสำคัญของเรา แต่ Legacy contact จะไม่อนุญาตโพสสเตตัสใหม่ ไม่สามารถเข้าอ่านข้อความได้ แต่จะสามารถดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลจำพวก รูปภาพ โพส และข้อมูลอื่นๆ ได้

 

วิธีการตั้งค่า Legacy contact หรือพินัยกรรมบัญชี ใน Facebook

1. เข้าไปที่ Settings >> Security

How-to-Set-Facebook-Legacy-Contact-620x551

 

2. เลือก Legacy contact

How-to-Set-Facebook-Legacy-Contact-2-620x551

 

3. เลือกเพื่อนหรือญาติที่เราต้องการตั้งให้สามารถจัดการบัญชีเราได้

How-to-Set-Facebook-Legacy-Contact-3-620x551

 

สำหรับผู้ใช้ประเทศอื่นๆ ในตอนนี้ยังไม่ได้รับฟีเจอร์นี้นะครับ แต่คาดว่าคงอีกไม่นาน ปัจจุบันยังมีเพียงฟีเจอร์ freeze บัญชีเอาไว้หลังจากที่ Facebook ยืนยันการตายของเราได้แล้ว

 

ที่มา TheVerge และ gottabemobile

แชร์
Avatar photo

อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่มีความสุขที่ได้ส่งต่อความรู้ให้คนอื่น ไม่อยากจำกัดเฉพาะนักศึกษาตัวเอง จึงได้ลงมือเขียนสิ่งที่ตนเองรู้ลงในเว็บไซต์ AppDisqus แห่งนี้ ด้วยความสุขและยินดีที่ได้เป็นส่งต่อและรับความรู้เพื่มจากผู้อ่าน มันช่างเป็นสถานที่แห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีจริง ๆ //ขอบคุณ AppDisqus นะครับ

Advertisement
Exit mobile version