Advertisement

 

 ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ระบุว่า Windows 10 Technical Preview จะปล่อยออกมาวันนี้ แต่ล่าสุด Gabriel Aul หัวหน้าทีม Insider Program ของ Microsoft ออกมายืนยันว่า Windows 10 Technical Preview สำหรับมือถือจะไม่ถูกปล่อยออกมาวันนี้แน่นอน แต่จะมาทันเดือนกุมภาพันธ์นี้แน่นอน

Advertisement

 

P1012712-610x343

 

สรุปว่ายังไงก็ใกล้มาแล้วนะครับ แล้วเมื่อมันมา? สำหรับเพื่อนๆ ที่ติดตามข่าวสารอาจเฝ้ารออัพเดตอย่างตื่นเต้นและมีความสุข แต่ก็ยังมีหลายๆ คน ที่ยังไม่เข้าใจดีพอว่า Windows 10 Technical Preview มันยังมีความเสี่ยงอยู่ ความเสี่ยงที่อาจไม่ปลื้มเมื่ออัพเดตไปแล้ว เพราะมันยังเป็นแค่เวอร์ชั่น Preview แล้วความเสี่ยงที่ว่ามันคืออะไร?  … สำหรับใครที่เข้าใจความเสี่ยงนี้ดีอยู่แล้วก็ไม่ต้องอ่านต่อก็ได้ครับ กลับไปรอข่าวการอัพเดตกันดีกว่า :D

 

1. เฟิร์มแวร์ตัวนี้ยังมีบัคอยู่แน่นอน!!

Windows 10 Technical Preview ตัวนี้ยังมีบัคอยู่แน่ๆ ครับ ขึ้นอยู่ว่าจะบัคใหญ่หรือบัคเล็ก ซึ่งคำว่าบัคก็คือปัญหาในระบบที่ยังไม่สมบูรณ์ ไม่เสถียร ยังมีปัญหาที่ทั้งเห็นได้ชัดและซ่อนตัวอยู่ เอาง่ายๆ ครับ ขนาด Windows 10 Technical Preview สำหรับคอมพิวเตอร์ที่เพิ่งปล่อยหลังงานเปิดตัวนั้น มันไม่ใช่ตัว Preview เวอร์ชั่นแรก แต่ปล่อยออกมาก่อนหน้านั้นหลายเดือนแล้ว มันก็ยังมีบัคมหาศาลเลย(เครื่องผมปุ่ม Windows ไม่ทำงาน เข้า Store และแอพฯ เมโทร ไม่ได้เลย) นับประสาอะไรกับเวอร์ชั่นสำหรับมือถือที่ยังไม่เคยปล่อยออกมาให้เราได้ลองกันเลย

 windows phone insider lead

 

2. พร้อมเป็นหน่วยกล้าตายไหม?

สำหรับ Windows 10 Technical Preview เวอร์ชั่นคอมพิวเตอร์เปลี่ยนกลับไปใช้รุ่นปกติได้ง่ายๆ แค่คลิกเดียวเลยครับ แต่สำหรับเวอร์ชั่นมือถืออันนี้เรายังไม่ทราบนะครับ แต่หากเหมือนกับเวอร์ชั่น Preview for Developer ของ Windows Phone 8 แล้วหละก็ ต้องแฟลชเฟิร์มแวร์กันเลยทีเดียวจึงจะกลับไปเวอร์ชั่นเดิมได้ ดังนั้นก่อนอัพเดต ผมแนะนำว่าควรรอส่งให้ผมและหน่วยกล้าตายไปเป็นเหยื่อสังเวยชุดแรกกันก่อนนะครับ แล้วผมจะกลับมาบอกเองว่าควรอัพเดตไหม? สัญญาว่าจะไม่ดึงให้ไปตายเป็นเพื่อนแน่ 555+

 windows10onphones

 

สรุปว่าหากเพื่อนๆ ยอมรับความเสี่ยง 2 ข้อนี้ได้ ก็ลง Windows insider แล้วทำการลงทะเบียนไว้รอการอัพเดตได้เลยครับ แต่สำหรับใครที่มีมือถือแค่เครื่องเดียวเอาไว้ติดต่อสื่อสารหรือทำงาน และไม่พร้อมรับความเสี่ยง ก็ขอบอกเลยว่า ปล่อยให้หน่วยกล้าตายเขาอัพเดตไปก่อนสัก 1 วัน แล้วเพื่อนๆ จะได้ข้อมูลมหาศาลเกี่ยวกับ Windows 10 Technical Preview สำหรับมือถือตัวนี้ มาใช้ในการตัดสินใจได้เลยครับ

 

 

แชร์
Avatar photo

อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่มีความสุขที่ได้ส่งต่อความรู้ให้คนอื่น ไม่อยากจำกัดเฉพาะนักศึกษาตัวเอง จึงได้ลงมือเขียนสิ่งที่ตนเองรู้ลงในเว็บไซต์ AppDisqus แห่งนี้ ด้วยความสุขและยินดีที่ได้เป็นส่งต่อและรับความรู้เพื่มจากผู้อ่าน มันช่างเป็นสถานที่แห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีจริง ๆ //ขอบคุณ AppDisqus นะครับ

Advertisement
Exit mobile version