วันพุธ, พฤษภาคม 15
Advertisement

เป็นครั้งแรกที่ iPhone จะใส่ NFC เข้ามาสู่โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ของตนนั่นก็คือ iPhone 6 ซึ่งผมไม่แปลกใจเลยที่ Apple จะเลือกให้มันไม่เปิดกว้างเหมือนใน Android และ  Windows Phone เพราะ Apple เป็นขากั๊กอยู่แล้วครับเพื่อความพิเศษสุดแด่แฟนๆ อิอิ ซึ่งสำหรับข่าวล่าสุด Apple ยืนยันแล้วว่าชิป NFC จะใช้ได้เฉพาะกับบริการ Apple Pay เท่านั้น ซึ่งแปลว่าบริการต่างๆผ่าน NFC ที่ฮิตๆกันในตอนนี้จะไม่มีทางใช้ได้กับ iPhone 6 เลยเสียใจด้วยนะครับ=__= แต่จริงๆอะไรๆก็เป็นไปได้คครับ ส่วนตัวผมไม่เห็นด้วยที่จะกั๊กใว้แบบนี้นะ

ซึ่งมีความหวังครับเพราะ Apple ก็เคยจำกัด Touch ID fingerprint sensor ของตนเหมือนกันนะ แต่สุดท้ายก็เปิดกว้างให้นักพัฒนาเข้าถึงได้ใน iOS 8 แปลว่าต่อไป NFC ก็มีโอกาสที่ Apple จะเปิดกว้างเช่นกัน ผมว่าอาจจะเพราะ Apple ยังไม่รีบร้อนนะครับ น่าจะวิจัยภายในให้แน่นอนก่อนที่จะปล่อยให้ผู้พัฒนาอื่นๆเข้าถึงได้ต่อไปมากกว่า แต่สำหรับตอนนี้แน่นอนครับ NFC เพื่อ Apple Pay เพรียวๆเลย

Advertisement

ที่มา theverge

screen-shot-2014-09-11-at-9-55-20-pm

แชร์
Avatar photo

คอมลัมนิสต์หัวใจฝักใฝ่ด้าน IT และ Gadget พร้อมสาระความรู้ How To ดีๆ สำหรับการใช้งานมือถือและแท๊ปเบล็ตที่พร้อมจะมาแชร์กับเพื่อนๆ ที่สนใจในเนื้อหาเดียวกัน เพื่อให้พื้นที่ AppDisqus.com เป็นสเปซสำหรับการแบ่งบันโดยแท้จริง

Advertisement
Exit mobile version