Advertisement

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า iPhone รุ่นต่อไป (ที่ข่าวหลายๆแหล่ง และข่าวยืนยันจากผู้ใหญ่ในบ้านเรา) ระบุว่าจะมาในขื่อ iPhone 6 นั้นจะมาพร้อมกับ 2 รุ่นย่อยที่มีขนาดหน้าจอที่แตกต่างกัน

วันนี้เว็บไซต์ Apple Daily ของจีนเผยภาพใหม่ที่ยืนยันการมีอยู่ของเจ้า iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นแล้วครับ โดยเว็บไซต์ Apple Daily ระบุว่าเจ้า iPhone 6 รุ่นที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วนั้นจะถูกเรียกว่า iPhone 6L ที่มีข่าวว่าจะมาพร้อมกับกระจกหน้าจอที่ทำจากแซฟไฟร์

Advertisement

iPhone 6L screen

 

จากภาพด้านล่างนี้เผยให้เห็นหน้าจอของ iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่น โดยภาพทางซ้ายจะเป็น iPhone 6 รุ่นปกติที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว และทางขวาจะเป็น iPhone 6L ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว

iPhone 6 and 6L screen

 

นอกจากนี้เว็บไซต์ Apple Daily ยังเผยภาพแบตเตอร์รี่ของทั้ง 2 รุ่นด้วย โดยข่าวดีคือ Apple มีการอัพเกรดแบตเตอร์รี่จากเดิมขนาด 1560 mAh ที่ใช้อยู่บน iPhone 5s มาเป็น 1,810 mAh บน iPhone 6

แบตเตอร์รี่ของ iPhone 6 ระบุขนาดไว้ที่ 1,810 mAh
แบตเตอร์รี่ของ iPhone 6 ระบุขนาดไว้ที่ 1,810 mAh

 

 

และสำหรับ iPhone 6L ที่มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่า รวมถึงสเปคที่มีข่าวลือว่าจะสูงกว่า iPhone 6 นั้น Apple ได้ใส่ขุมพลังขนาด 2915 mAh เพื่อรองรับการใช้งานแบตเตอร์รี่ที่คาดว่าจะมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

 

แบตเตอร์รี่ของ iPhone 6L ที่ระบุขนาดเอาไว้ที่ 2,915 mAh
แบตเตอร์รี่ของ iPhone 6L ที่ระบุขนาดเอาไว้ที่ 2,915 mAh

 

iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นคาดว่าจะเปิดตัวในงาน Apple Media Event วันที่ 3 กันยายนนี้ และคาดว่า Apple จะเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ รวมถึง Smart watch ของตัวเองในงานเดียวกันนี้ด้วย

 

ที่มา: Apple Daily ผ่าน 9to5mac.com

 

แชร์
Avatar photo

Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

Advertisement
Exit mobile version