Advertisement

ระหว่างที่เรากำลังรออัพเดทอย่างเป็นทางการของ Windows phone 8.1 กันอยู่ ดูเหมือนว่าอัพเดทต่อจากนั้นจาก Microsoft เองก็ใกล้จะพร้อมเต็มทีแล้วครับ

Review Lumia 930_08

Advertisement

 

ล่าสุดมีรายงานว่าพบข้อมูลอ้างอิง (Reference Material) บนหน้าเว็บไซต์ของ Microsoft ที่เปิดให้นักพัฒนาและผู้ผลิตมือถือใช้สำหรับการศึกษาก่อนที่ Microsoft จะเปิดให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้ดาวน์โหลดหลังจากนั้น

Windows phone 8.1 update 1 dev_2

 

น่าเสียดายที่ตอนนี้หากเราเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ดังกล่าว เราจะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของ Windows phone 8.1 GDR1 ได้เนื่องจากต้องระบุรหัสผ่านที่ต้องลงทะเบียนกับ Microsoft ในฐานะผู้ผลิตมือถือหรือนักพัฒนาเท่านั้น

Windows phone 8.1 update 1 dev

 

อย่างไรกีดี ดูเหมือนว่า Microsoft จะเสร็จสิ้นการพัฒนาอัพเดทตัวต่อไปของ Windows phone 8.1 แล้ว และหากไม่ติดขัดอะไร Microsoft น่าจะเปิดให้ผู้ใช้งานที่สนใจได้ร่วมทดสอบระบบ Windows phone 8.1 GDR1 ในโครงการ Developer preview ได้อย่างเร็วในเดือนสิงหาคมนี้ตามกำหนดการเดิมที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้า รวมถึงอัพเดท GDR2 ที่มีข่าวว่าจะปล่อยออกมาช่วงปลายปีนี้

คุณสมบัติที่คาดว่าจะมีในอัพเดท Windows phone 8.1 GDR1 ได้แก่ Double Height Live Tiles และการจัดการโฟลเดอร์บนหน้าจอ Start screen (รายละเอียดอ่านได้จากที่นี่) ส่วนคุณสมบัติอื่นๆที่มากกว่านี้ เราน่าจะได้ทราบกันเร็วๆนี้ครับ

 

 

ที่มา: WPCentral

แชร์
Avatar photo

Geek มือใหม่ อ่านข่าว IT เป็นกิจวัตร ใช้งานมือถือมาหลายระบบ แต่ตอนนี้ลงหลักปักฐานกับ windows phone…

Advertisement
Exit mobile version