วันเสาร์, พฤษภาคม 18
Advertisement

ในงาน MWC ที่ผ่านมาทาง Microsoft ได้ประกาศผู้ผลิตที่จะเข้าร่วมพัฒนามือถือระบบ Windows Phone แต่ไร้เงาของ Acer ถึงแม้จะเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในส่วนของ Windows โดย Acer ได้ออกมาบอกว่าไม่สามารถรับความเสี่ยงสำหรับระบบ Windows Phone โดยทาง Acer อ้างว่าอาจจะยอมเสี่ยงกับระบบ Windows Phone อีกครั้งเมื่อทาง Microsoft ปรับแนวทางคัดเลือกแอพพลิเคชั่น โดยแม้ว่า Windows Phone Store กำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงให้ดีขึ้น แต่หากว่ามีแอพเพียง 350,000 แอพและไม่มีแอพที่ผู้คนนิยมมากที่สุด 100 แอพแรกก็ไม่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้เลย ตัวอย่างเช่นถ้าคุณไม่มีแอพธนาคารท้องถิ่นมันจะไปมีประโยชน์อะไรกับผู้ใช้งานละ

one-mobile-ring-expansys-acer-allegro

Advertisement

และที่ Acer ไม่กระตือรือร้นต่อ Windows Phone ก็เพราะส่วนแบ่งทางการตลาดในยุโรปเพียงแค่ 7% เท่านั้นซึ่งไม่เพียงพอที่ Acer จะลงไปร่วมผลิตด้วย ซึ่งถ้ามีส่วนแบ่งอยู่ที่ 10%-15% ถึงจะมีความน่าสนใจ ซึ่งสมมุติว่า Microsoft สามารถนำพาระบบ Windows Phone ไปถึง 15% ได้ซึ่งน่าจะเป็นปี 2017 ซึ่งตอนนั้นตลาดจะชลอตัวลงมาก และมีแบรนด์ใหม่ๆเข้ามาเก็บเกี่ยวมากมาย ถึงเวลานั้น Acer น่าจะมีปัญหาในการลงมาตัดเค็กแน่ๆครับ อย่างว่าถ้าไม่ลงแรกแต่แรกมันก็พูดยากนะ^^

phonearena

แชร์
Avatar photo

คอมลัมนิสต์หัวใจฝักใฝ่ด้าน IT และ Gadget พร้อมสาระความรู้ How To ดีๆ สำหรับการใช้งานมือถือและแท๊ปเบล็ตที่พร้อมจะมาแชร์กับเพื่อนๆ ที่สนใจในเนื้อหาเดียวกัน เพื่อให้พื้นที่ AppDisqus.com เป็นสเปซสำหรับการแบ่งบันโดยแท้จริง

Advertisement
Exit mobile version