Advertisement

รอม Android 4.2.2 สำหรับเครื่อง Samsung Galaxy Note 8.0 รุ่น Wi-Fi หลุดออกมาให้ดาวน์โหลดแล้ว (ของศูนย์ไทย จะเป็นรุ่น 3G ซึ่งเป็นคนละรุ่นกันนะครับ)

P1014641-610x344

Advertisement

 

หลัวจาก Galaxy Note 8.0 เปิดตัวกันไปได้ไม่นานนัก นับจากงานเปิดตัวที่สเปน ก็ต่อมาถึงการวางจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว ซึ่ง GalaxyNote 8.0 เป็นเครื่องแท็บเล็ตกึ่งสมาร์ทโฟนที่สารพัดประโยชน์ มากๆครับ โทรศัพท์ได้ หน้าจอใหญ่ แถมมาพร้อมกับปากกา S-pen ที่เอาไว้ขีดๆเขียนๆ หน้าจอ ตามสไตล์เครื่องของ Galaxy Note นั้นเองครับ

โดยในตลาดโลก Galaxy Note 8.0 จะมีตัวเครื่องออกมาในสองรุ่นด้วยกัน นั้นก็คือ รุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi เพียงอย่างเดียว และรุ่นที่รองรับทั้ง Wi-Fi และ 3G ด้วย และรุ่นหลังนั้น จะเป็นเครื่องที่ทาง Samsung นำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศเราตอนนี้นั้นเองครับ

เครื่อง Samsung Glaxy note 8.0 แรกเริ่มเดิมที แกะกล่องออกมา ก็จะมาพร้อมกับระบบ Android 4.1 Jelly Bean เป็นพื้นฐาน แต่ในวันนี้ สำหรับเครื่องรุ่นที่รองรับ Wi-Fi เท่านั้น ได้มีรอมตัวแอนดรอยด์ใหม่ล่าสุด 4.2.2 ออกมาให้ดาวน์โหลดกันได้ใน Sammobile กันแล้วครับ

แม้จะน่าเสียดาย ที่มันไม่ใช่ตัวรอมของเครื่องรุ่น 3G ที่ขายในเมื่องไทย แต่ก็เป็นเรื่องดีเพราะอีกไม่น่าจะนาน ตัวที่รองรับ 3G ก็คงตามมาไม่ยาก แต่ในระยะหลังๆ Samsung ออกแนวเรียงระดับการอัพเดทแปลกๆ ข้ามไปข้ามมา เครื่องที่ได้ไปก่อนหน้านี้ กับเป็นเครื่องระดับกลางๆ อย่าง Samsung Galaxy Grand ซะงั้นแหละครับ

วิธีการแฟลชรอมด้วยตนเอง (มีความเสี่ยง***) เฉพาะเครื่อง Galaxy Note 8.0 รุ่น Wi-Fi only

ดาวนโหลดไฟล์ที่ใช้อัพเดทได้ ที่นี่

– ให้แน่ใจว่าเครื่องเรากับคอมพิวเตอร์มีไดรท์เวอร์ที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ โดยติดตั้งโปรแกรม Kies ของทาง Samsung และเปฺิดใช้งานกับเครื่องได้

– เมื่อชัวร์ว่ามีไดร์เวอร์สำหรับ Galaxy note 8.0 ในเครื่องแล้ว ให้ทำการปิดโปรแกรม Kies

– Unzip ไฟล์ที่เราทำการดาวน์โหลดมา เตรียมให้พร้อม

– เปิดโปรแกรม Odin 3.07 (มีอยู่ในไฟล์ที่ดาวน์โหลดมา)

– ปิดเครื่องโทรศัพท์์ให้สนิท เปิดเครื่องโทรศัพท์ใหม่ให้เข้าอยู่ใน Download Mode โดยการกดปุ่ม Home ปุ่ม Power และปุ่มลดเสียงค้างไว้

– เมื่อเครื่องเราเข้าสู่ Download Mode แล้ว เสียบสาย USB เชื่อมต่อ PC กับโทรศัพท์และรอจนกว่าจะเห็นแถบสีฟ้าขึ้นในหน้าโปรแกรม Odin

– ในช่อง Code บนหน้าโปรแกรม Odin กดเพื่อเลือกใส่ CODE_N5110XXCMG2_1031850_REV01_user_low_ship.tar

– ในช่อง CSC บนหน้าโปรแกรม Odin กดเพื่อเลือกใส่ CSC_OXA_N5110OXACMG2_1031850_REV01_user_mid_noship.tar

– ในช่องใส่ PITใส่  kona_wifi.pit

– ให้แน่ว่าติ๊กเลือกช่อง re-partition บนหน้าโปรแกรมเอาไว้

– พร้อมแล้ว กดเริ่ม Start flash แล้วรอครับ

– ในกรณีหลังการแฟลช คุณเจอปัญหาใดๆ เช่น FC, Bootloop

– ให้ปิดเครื่อง และเปิดเข้าสู่ recovery mode โดยการกดปุ่ม Home+ Power + ปุ่มเพิ่มเสียง

– เลือกหัวข้อ wipe/factory reset.เพื่อล้างเครื่อง (ข้อมูลทั้งหมดของเครื่องจะโดนล้างทั้งหมดนะครับ)

– เสร็จแล้วเลือก  reboot

 

Sammobile

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version