วันพุธ, พฤษภาคม 15
Advertisement

มาอีกหนึ่งตัว กับสมาร์ทโฟนระดับกลางๆ OPPO Find Clover (R815) แอนดรอยด์สองซิมที่มีจุดเด่นในด้านคุณภาพเสียง ด้วยลำโพงคู่ และชิพเสียงจาก Burr-Brown และคุณสมบัติอื่นๆที่น่าสนใจ

 

Advertisement
  • หน้าจอแสงดผล 4.3 นิ้ว WVGA display 480×800
  • หน่วยประมวลผล CPU quad-core MT6589 1.2Ghz
  • Ram 1GB
  • หน่วยความจำ 4GB (รองรับ Micro SD card 32 GB)
  • ระบบสองซิม สองขนาด (ขนาดธรรมดา และ ไมโครซิม)
  • OS Android 4.2.1 Jelly bean
  • กล้องหลังความละเอียดขนาด 5 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าขนาด 2 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ 1700 mAh

 

ตัวเครื่องของ Oppo Find Clover เป็นพลาสติกงานประกอบดีครับ แน่นหนา ให้สัมผัสการถือจับมั่นใจ ผิวเครื่องออกสีขาวมุก ถือว่าเป็นเครื่องที่สวยงามและดูดีเหมือนกันครับ

 

รองรบการใช้งานในระบบสองซิมแสตนด์บาย แต่ที่แปลกคือ ใช้ซิมสองอันสองขนาดครับ หนึ่งสล็อตสำหรับซิมขนาดปกติ และอีกหนึ้งสำหรับซิมขนาดไมโคร ส่วนช่องตรงกลางสำหรับใส่ Micro SD card ครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

 

แบตเตอรี่ขนาด 1700 mAh

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

 

การประมวลผลจาก CPU quad-core 1.2 หลังจากที่ได้ทดสอบใช้งานมาสักพัก ก็ลื่นไหลได้ประมาณนึงครับยังไม่เรียกว่าไว ส่วนแรมไม่มีปัญหา ยังไม่เจออาการแลคค้างแต่อย่างใด แม้ตอนนี้จะยังเป็นรอมที่ยังไม่ใช่ตัวเต็มก็ตาม น่าจะได้อานิสงส์มาจาก Android 4.2.1 ที่ระบบนิ่งและฉลาดขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก

oppo find clover 008

 

 

จุดเด่นของตัว Find Clover R815 น่าจะอยู่ที่ระบบเสียงครับ เนื่องจากภายในเครื่อง CLover มีการใช้ชิพเสียงของทาง Burr-Brown ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิพเสียงระดับโลกที่ใช้อยู่ในเครื่องเสียงดังๆหลากหลายแบรนด์ และลำโพงของตัวเครื่องที่ออกแบบมาเป็นลำโพงคู่ซ้ายขวา ให้เสียงที่ดังและมีมิติเสียงดีมากครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

 

หน้าตา UI ที่ทำออกมาเพื่อรองรับการใช้งานด้านเพลงและหนังเต็มรูปแบบ โดยจะมีหน้า Panel หนึ่งหน้าซึ่งเป็นหน้าพิเศษที่จะแสดงเครื่องเล่นเพลง และไอคอนเข้าแอพพลิเคชั่นสำหรับการดูวีดีโอและเล่นเพลงโดยเฉพาะขึ้นมาครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

รวมถึงหน้าล็อกสกรีนที่จะแสดงความเป็นมิวสิคโฟนตั้งแต่เปิดเครื่อง

oppo find clover 001

 

ในหน้าการเล่นเพลง เราสามารถเปิดปิดฟังชั่นการแต่งเสียงได้เพิ่มเติมีกถึงสองระบบนั้นคือ Direc Sound และ Dolby Sound แล้วแต่ชอบแนวเสียงเลยครับ ^^

oppo find clover 004

 

 

ตามสไตล์เครื่องวัยซนๆจาก OPPO ต้อมจัดธีมเครื่องแนวๆไว้ให้ใช้งานกันมาด้วย ^^ เพียบครับ

oppo find clover 007

 

 

Oppo find Clover ก็ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีจุดเด่นเฉพาะตัวในเรื่องคุณภาพเสียงเลยละครับ ตัวเครื่องดูดีด้วย รูปลักษณ์น่าใช้

เปิดตัวในไทยครั้งแรก น่าจะเป็นที่งาน TME ปลายเดือนนี้นะครับ ส่วนราคาทาง OPPO ยังไม่ยอมบอก ^^ และสำหรับเครื่อง OPPO Find Clover เราก็จะรีบทำการรีวิวก่อนเปิดขายจริงให้เพื่อนๆได้ใช้เป็นข้อมูลร่วม ในการตัดสินใจกันนะครับ ไม่นานๆ ^ ^

 

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version