Advertisement

ทั้งนิตยสาร Wall Street Journal และ Bloomberg ต่างก็รายงานวันนี้ว่า Foxconn ได้เริ่มประกาศรับสมัครคนงานเพิ่มเติมเพื่อรองรับการผลิต iPhone 5S เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรายงานข่าวในวันนี้สอดคล้องกับรายงานเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาจาก Wall Street Journal ที่แจ้งว่า Apple กำลังเตรียมไลน์การผลิต iPhone ตัวใหม่ต้นไตรมาสนี้เพื่อให้ทันการเปิดตัวในช่วงหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึง

และนี่คือข้อความที่เราตัดมาจากรายงานใน Wall Street Journal ในวันนี้:

Advertisement

ผู้แทนบริษัทปฏิเสธที่จะกล่าวถึงแผนการผลิตโปรดัก เพียงแค่กล่าวว่า Foxconn จะเพิ่มกำลังการผลิตในเจิ้งโจวอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการประจำฤดูกาลของลูกค้า แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่คุ้นเคยกับสถานการณ์ดังกล่าวนี้เป็นอย่างดีกล่าวว่าเหตุผลที่บริษัทเตรียมการจัดจ้างคนงานเพิ่มเติมในเจิ้งโจวนั้นก็เพื่อเตรียมการรองรับการผลิต iPhone ตัวใหม่

“ช่วงนี้เรายุ่งกันมากๆ เพราะเรากำลังจะเริ่มการผลิต iPhone ตัวใหม่อย่างเต็มสูบในเร็วๆ นี้” เจ้าหน้าที่ระดับสูงประจำเจิ้นโจวที่รับผิดชอบแผนการผลิตโดยตรงกล่าว

iPhone 5S Production Plan

Bloomberg เองก็รายงานข่าวในเรื่องการรับสมัครพนักงานใหม่ของ Foxconn ไว้เช่นกัน โดยรายงานไว้ว่า:

บุคคลนิรนามที่ขอละชื่อไว้จากสื่อเนื่องจากแผนการที่กำลังเปิดเผยนี้ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดเผยในวงกว้างได้กล่าวว่าคนงานได้รับการจ้างงานจากโรงงาน Foxconn ในเจิ้นโจว โรงงานทางตะวันออกของประเทศจีนเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยคนงานที่จ้างมาเพิ่มนั้นเพื่อผลิตโปรดักใหม่ของทาง Apple ควบคู่ไปกับโมเดลเก่าที่บริษัทต้องการเพิ่มความจุให้มีมากขึ้นกว่าเก่า

ลือกันว่า Apple วางแผนเปิดตัว iPhone เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ในช่วงเวลาเดียวกับงาน Worldwide Developers ที่ Apple จัดเป็นประจำทุกปีในเดือนมิถุนายน

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวหลุดออกมาจาก Ming-Chi Kuo บุคคลที่เป็นที่เชื่อถือในเรื่องข่าวหลุดของ Apple เป็นอย่างดีว่าเจ้า iPhone 5S นั้นจะมาพร้อมเซนเซอร์ลายนิ้วมือ (Fingerprint Sensor) แต่ยังไม่มีการระบุเวลาในการเปิดจำหน่าย iPhone 5S นี้อย่างชัดเจน แต่ก็มีบอกเป็นกลายๆ ไว้ว่าน่าจะเป็นช่วงประมาณเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายนในปีนี้นี่เอง

 

ที่มา – Wall Street Journal / Bloomberg 

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version