Advertisement

เว็บไซต์ MonWindowsPhone ได้รายงานว่า Nokia เป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์รายแรกๆของ WYSIPS องค์กรที่พัฒนาพื้นผิวสำหรับชาร์จไฟด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยพิ้นผิวนี้สามารถรวมกับหน้าจอสัมผัสของสมาร์ทโฟนได้ ซึ่งหากนำไปใช้ในสมาร์ทโฟน เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้เพิ่มระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ได้ถึง 20 %

 

Advertisement

โดยการทำงานของหน้าจอชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์นี้ เราจะใส่พื้นผิวที่เป็น Semi-cylindrical Lenses แทรกลงไประหว่างชั้นของหน้าจอของอุปกรณ์ ดังแผนภาพด้านบน ซึ่งพื้นผิวนี้ จะช่วยทำให้อุปกรณ์นั้นๆสามารถรับพลังงานแสงอาทิตย์มาแปลงเป็นพลังงานของอุปกรณ์ได้

 

WYSIPS  แถลงว่าเทคโนโลยีนี้สามารถนำมาใช้ในเชิงพานิชย์ได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือ ช่วงปลายปีนี้แน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม WYSIPS  ก็ยังไม่ยืนยันว่าเทคโนโลยีนี้จะตกไปอยู่ที่ใคร เราทราบเพียงว่า Nokia คือพาร์ทเนอร์ที่สำคัญของ WYSIPS  จึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะได้รับการพิจารณา ให้สามารถนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ในสมาร์ทโฟนของตัวเองได้ อย่างไรก็ตามไม่ว่าใครจะได้ไป ผมเชื่อว่านี่คือนวัตกรรมตัวหนึ่งที่มีความเป็นไปได้มากและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งครับ

 

ที่มา : wmpoweruser

แชร์
Avatar photo

อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่มีความสุขที่ได้ส่งต่อความรู้ให้คนอื่น ไม่อยากจำกัดเฉพาะนักศึกษาตัวเอง จึงได้ลงมือเขียนสิ่งที่ตนเองรู้ลงในเว็บไซต์ AppDisqus แห่งนี้ ด้วยความสุขและยินดีที่ได้เป็นส่งต่อและรับความรู้เพื่มจากผู้อ่าน มันช่างเป็นสถานที่แห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีจริง ๆ //ขอบคุณ AppDisqus นะครับ

Advertisement
Exit mobile version